Hàn Quốc nới lỏng visa thu hút du khách Việt

Theo dddn.com.vn

(Tài chính) Hàn Quốc đang thực hiện nhiều chương trình ưu đãi dịch vụ, nới lỏng thị thực (visa) để thu hút du khách từ Việt Nam.

 Hàn Quốc nới lỏng visa thu hút du khách Việt
Hàn Quốc tăng visa theo đoàn, áp dụng visa theo đoàn cho 3 nước Đông Nam Á trong đó có Việt Nam. Nguồn: internet

Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP. Hồ Chí Minh, lãnh sự Yoo Seoung O cho biết, do số lượng người Việt Nam nhập cảnh vào Hàn Quốc ngày một tăng, trong đó khách du lịch, du học sinh được dự đoán tăng liên tục trong thời gian sắp tới nên Hàn Quốc quyết định điều chỉnh chính sách đối với visa du lịch nhằm hỗ trợ tích cực và duy trì lượng khách du lịch Việt Nam.

Theo đó, Hàn Quốc tăng visa theo đoàn, áp dụng visa theo đoàn cho 3 nước Đông Nam Á trong đó có Việt Nam. Visa đi lại nhiều lần cũng được tăng cao hơn giúp cho việc xuất nhập cảnh được thuận tiện hơn.

Với visa theo đoàn, chỉ cần 5 người du lịch bằng nguồn tài trợ của doanh nghiệp thuộc 500 doanh nghiệp lớn của Việt Nam có danh sách trên trang web www.vnr500.com.vn, doanh nghiệp có doanh thu trên 5 triệu đô la Mỹ/năm và đoàn thể du lịch tham quan học tập - áp dụng cho cấp trung học trở xuống là được thực hiện visa loại này.

Những du khách trên chỉ mất 3 ngày để xin visa với lệ phí chỉ 15 đô la Mỹ/người thay vì 20 đô la Mỹ và 7 ngày như thông thường và không phải khai báo nhập cảnh khi vào Hàn Quốc với điều kiện là phải xin visa qua 14 công ty du lịch được lãnh sự quán chỉ định và xuất nhập cảnh cùng chuyến bay.

Người được cấp visa đi lại nhiều lần được phép lưu trú tại Hàn Quốc 30 ngày. Visa có hiệu lực từ 1 năm đến 5 năm. Các đối tượng đã từng lưu trú bất hợp pháp, phạm pháp ở Hàn Quốc không được cấp visa đi lại nhiều lần.