Hàng triệu gia đình tại Anh chìm sâu hơn vào nghèo đói

Theo vietnamplus.vn

(Tài chính) Tại London, chính sách cắt giảm các phúc lợi xã hội của chính phủ liên minh đã đẩy 1,75 triệu gia đình nghèo nhất ở Vương quốc Anh chìm sâu hơn vào tình trạng nghèo đói, trong khi hàng nghìn hộ gia đình khác phải vật lộn để có tiền mua lương thực - thực phẩm và năng lượng.

Hàng triệu gia đình tại Anh chìm sâu hơn vào nghèo đói
Chính sách cắt giảm các phúc lợi xã hội của chính phủ liên minh đã đẩy 1,75 triệu gia đình nghèo nhất ở Vương quốc Anh chìm sâu hơn vào tình trạng nghèo đói. Nguồn: internet

Báo cáo của tổ chức nhân đạo Oxfam và Viện Nghiên cứu chính sách mới (NPI) cho biết giá trị thực tế của các khoản phúc lợi tăng thấp hơn so với tỷ lệ lạm phát cùng với những thay đổi về chính sách phúc lợi nhà ở và hỗ trợ thuế hội đồng đã buộc nhiều gia đình phải tự chi trả các chi phí về nhà ở mà trước đây họ không phải thanh toán do thuộc diện quá nghèo.

Hai tổ chức nói trên cảnh báo rằng chính sách phúc lợi thay đổi đột ngột, trong khi người dân đang phải vật lộn với chi phí sinh hoạt tăng cao, càng khiến cho cuộc sống của những người thất nghiệp, những cặp vợ chồng không có con cái và người khuyết tật càng trở nên tồi tệ hơn.

Theo báo cáo, có khoảng 300.000 gia đình bị cắt phúc lợi nhà ở, 920.000 gia đình bị giảm mức hỗ trợ thuế hội đồng và 480.000 gia đình bị cắt cả hai khoản phúc lợi này. Chỉ trong vòng một năm qua, đã có 400.000 gia đình rơi vào tình trạng nghèo đói hơn do bị cắt phúc lợi nhà ở và hỗ trợ thuế hội đồng. Tính trung bình, mỗi gia đình bị cắt giảm cả hai khoản phúc lợi này bị thiệt hại 18 bảng/tuần.

Báo cáo của Oxfam và NPI được đưa ra chỉ một tuần sau khi Trussell Trust - mạng lưới ngân hàng thực phẩm lớn nhất Vương quốc Anh, công bố số liệu cho thấy hơn 900.000 người đã phải nhận hỗ trợ lương thực trong năm 2013, tăng tới 163% so với năm trước đó.

Điều này cho thấy những ảnh hưởng tiêu cực từ chính sách cắt giảm phúc lợi xã hội ở Đảo quốc Sương mù.