Hoàng tử Anh sẽ mất tới 4 triệu bảng tiền thuế để thừa kế 10 triệu bảng

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

(Tài chính) Hoàng tử Anh Quốc Harry tiếp tục củng cố vị trí là một trong những anh chàng độc thân quyến rũ nhất hành tinh khi được hưởng khoản thừa kế lên tới 10 triệu bảng Anh (17 triệu USD) vào ngày 15/9 tới đây khi bước sang tuổi 30.

 Hoàng tử Anh sẽ mất tới 4 triệu bảng tiền thuế để thừa kế 10 triệu bảng
Harry hồi 2 tuổi trên tay bà mẹ quá cố nổi tiếng, công nương Diana. Nguồn: internet

Đây là khoản tiền thừa kế từ người mẹ quá cố - Công nương Diana. Anh trai của Harry, Hoàng tử William cũng nhận được số tiền tương tự khi tròn 30 tuổi.

Tuy nhiên, địa vị hoàng tộc không giúp Harry có được bất cứ ưu đãi nào trong việc đóng thuế. Ước tính các loại thuế liên quan đến việc thừa kế sẽ lên tới 4 triệu bảng Anh (6,8 triệu USD).

Các chuyên gia thuế cho biết, số tiền nộp thuế có thể giảm xuống còn 3,6 triệu bảng nếu Hoàng tử này giành một phần tài sản thừa kế của mình để làm từ thiện.

Harry chỉ mới 12 tuổi khi Công nương Diana qua đời trong một vụ tai nạn ô tô ở Paris vào năm 1997. Công nương để lại gia sản gần 13 triệu bảng, số tiền sau đó đã tăng lên hơn 20 triệu bảng nhờ những quyết định đầu tư khôn ngoan của các cố vấn hoàng gia.

Đây là số tiền mà bà nhận được khi ly hôn với Thái tử Charles cùng các loại cổ phiếu, trang sức, tiền mặt và vật dụng cá nhân trong cung điện Kensington.

Bà quyết định chia đều số tiền thừa kế cho 2 con trai, mặc dù Hoàng tử William sẽ được thừa kế thêm gia sản là lãnh địa của Công tước xứ Cornwall từ cha mình khi trở thành Hoàng tử xứ Wales.