Hong Kong lại có căn hộ đắt nhất châu Á

Theo Hà Thu/vnexpress.vn

Một người mua giấu tên đã trả gần 189.000 USD mỗi m2 cho một căn hộ hạng sang tại khu Peak (Hong Kong, Trung Quốc).

 Các căn hộ tại Mount Nicholson (Hong Kong). Ảnh: The Wharf
Các căn hộ tại Mount Nicholson (Hong Kong). Ảnh: The Wharf

Giá này đã biến đây thành căn hộ đắt nhất châu Á, tính theo mỗi m2, theo hãng bất động sản Knight Frank. Trong phiên đấu giá hôm qua, một người đã chi hơn 1,16 tỷ đôla Hong Kong (khoảng 150 triệu USD) để mua 2 căn hộ liền kề tại số 8 Mount Nicholson (Peak, Hong Kong), hãng bất động sản Wheelock Properties - chịu trách nhiệm bán các căn tại đây cho biết.

Giá kỷ lục được thiết lập với căn hộ nhỏ hơn. Người này đã chi gần 189.000 USD mỗi m2 cho căn 394 m2 và gần 186.000 USD cho căn 425 m2.

“Với nhiều người giàu có, Mount Nicholson cũng là một kênh đầu tư”, Thomas Lam - Giám đốc Định giá và Tư vấn tại Knight Frank nhận xét. 6 căn khác tại Mount Nicholson vẫn chưa được bán, do đấu giá quá thấp, Wheelock cho biết.

Thị trường địa ốc Hong Kong đang nóng trở lại với cả đất, bất động sản thương mại và nhà ở. Giá nhà tăng vọt đã đẩy Hong Kong đến nguy cơ bong bóng, khi cả nhà đầu tư nội địa và nước ngoài đều rót tiền vào. Chỉ số bong bóng bất động sản - UBS Global Real Estate Bubble Index cho thấy thị trường này sẽ có “sự điều chỉnh nhẹ”. Giá nhà ở bán lại đã tăng 11% trong 12 tháng qua, theo Centaline Property Agency.

Đầu tháng này, một căn nhà 4 phòng ngủ tại Mount Nicholson với một bể bơi, thang máy, vườn và tầm nhìn ra cảng Victoria cũng được bán với giá 1,16 tỷ đôla Hong Kong.