Italia: 1.000 doanh nghiệp có nguy cơ phá sản mỗi ngày

CafeF

Hiện đã có khoảng hơn 1/2 các công ty nhỏ không đủ khả năng trả lương cho các nhân viên đúng thời hạn.

Italia: 1.000 doanh nghiệp có nguy cơ phá sản mỗi ngày
Liên đoàn giới chủ công nghiệp Italia (Confindustria) cho biết hiện đã có tới 29% doanh nghiệp của nước này không đủ chi phí đáp ứng cho các hoạt động và thiếu khả năng thanh toán.

Theo Confindustria, nền kinh tế Italia đã rơi vào "vòng luẩn quẩn" và nỗi lo sợ của các ngân hàng đã làm tê liệt các khoản cho vay, khiến cho nhiều doanh nghiệp trở nên lao đao và đẩy nguy cơ phá sản của các doanh nghiệp lên đến gần 1.000 công ty mỗi ngày.

Điều này đòi hỏi Ngân hàng Trung ương Italia cần phải tiến hành các hành động khẩn cấp để ngăn chặn một thảm họa.

Các khoản thanh toán chậm đã trở thành một vấn đề mãn tính của nhiều công ty tại Italia, với 47.000 bản khiếu nại chính thức trong năm 2012 và hiện đã có khoảng hơn 1/2 các công ty nhỏ không đủ khả năng trả lương cho các nhân viên đúng thời hạn.

Các lời kêu gọi chính phủ Italia thực hiện hành động khẩn cấp được đưa ra trong bối cảnh một báo cáo mới của Standard & Poor ngày 13/3 cảnh báo rằng tỷ lệ vỡ nợ ở châu Âu đã đạt đến mức đỉnh điểm kể từ cuộc khủng hoảng toàn cầu trong năm 2009.

Sự kết hợp giữa một cuộc khủng hoảng tín dụng và sự tê liệt chính trị đang đẩy tình hình của Italia trở nên tồi tệ hơn. Và nếu chính phủ của nước này không có các biện pháp đối phó khẩn cấp, số lượng doanh nghiệp phá sản, đặc biệt là các công ty nhỏ sẽ tăng lên theo cấp số nhân.