Kinh tế Pháp tăng trưởng nhanh nhất trong vòng 10 năm qua

Theo baoquocte.vn

Ngày 15/1, Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire cho biết nền kinh tế nước này có thể đã tăng trưởng gần 2% trong năm ngoái, nhanh hơn mức dự báo chính thức của chính phủ.

Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire. (Nguồn: Reuters)
Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire. (Nguồn: Reuters)

Trong cuộc gặp với các lãnh đạo doanh nghiệp, ông Le Maire khẳng định mức tăng trưởng kinh tế trong năm 2017 là rất vững chắc, có thể đạt tới 2%.

Theo ông Le Maire, đây được coi là tốc độ tăng trưởng nhanh nhất kể từ năm 2011, cộng thêm điểm sáng hơn 250.000 việc làm đã được tạo ra trong ngành bán lẻ. Ông Le Maire cũng hy vọng có thể đạt được kết quả tốt hơn trong năm 2018. 

Tuy nhiên, Bộ trưởng Le Maire cũng cảnh báo rằng không nên quá lạc quan do hàng triệu người Pháp vẫn đang phải đối mặt với tình trạng thất nghiệp và nghèo đói, đồng thời cam kết thúc sẽ đẩy sự chuyển đổi nền kinh tế Pháp.
Chính phủ Pháp đã đưa ra dự báo chính thức tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội của Pháp (GDP) trong năm 2017 và 2018 là 1,7%. Tuy nhiên, do những kết quả ấn tượng trong quý IV, Ngân hàng trung ương Pháp đã nâng mức dự báo tăng trưởng năm 2017 lên 1,9% vào tuần trước.