Kinh tế Thái Lan tăng trưởng chậm trong quý III/2016

Theo TTXVN

Số liệu của Ủy ban Phát triển xã hội và kinh tế quốc gia Thái Lan công bố ngày 21/11 cho thấy tốc độ tăng trưởng kinh tế Thái Lan trong quý III/2016 vừa qua đã chậm lại, trong bối cảnh có những quan ngại tình hình kinh tế nước này tiếp tục chịu ảnh hưởng trong thời gian để tang Nhà Vua Thái Lan Bhumibol Abdulyadej.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: internet.

Theo Ủy ban Phát triển xã hội và kinh tế quốc gia Thái Lan (NESDB), kinh tế Thái Lan trong quý từ tháng 7-9/2016 tăng 3,2% so với cùng kỳ năm ngoái, giảm từ mức 3,5% của quý trước và thấp hơn so với dự đoán. Tăng trưởng hàng quý được điều chỉnh theo mùa là 0,6%, giảm từ mức được điều chỉnh 0,7% trong 3 tháng trước đó.

Số liệu mới nhất trên đã “phủ bóng đen” lên hy vọng kinh tế nước này sẽ khởi sắc trong quý cuối của năm 2016 khi bước vào mùa du lịch cao điểm. 

Tuần trước, giới chức Thái Lan cho biết du lịch vẫn là một trong những điểm sáng và đang trên đà đến cuối năm sẽ đạt mục tiêu đón số du khách nước ngoài cao kỷ lục với 32 triệu lượt trong năm 2016.

Nhà Vua Bhumibol Abdulyadej băng hà ngày 13/10 vừa qua sau 70 năm trị vì đất nước. Chính phủ Thái Lan đã quyết định để tang Nhà Vua trong 1 năm, và trong 30 ngày sau khi Nhà Vua băng hà người dân Thái Lan không tổ chức các hoạt động vui chơi và lễ hội.

Giới phân tích cho rằng biến cố trên có thể tác động đến tăng trưởng quý 4/2016 của Thái Lan, nhất là lĩnh vực giải trí, trong khi tình hình chính trị ở nước này vẫn khó lường.

NESDB ước tính tốc độ tăng trưởng của Thái Lan trong cả năm 2016 đạt 3,2%, so với mức 2,8% của năm ngoái.