Mỹ có thể cập nhật nhiều thỏa thuận thương mại với các nước

Theo TTXVN

Nhà Trắng cho biết nhiều thỏa thuận thương mại giữa Mỹ với các nước khác có thể được cập nhật, qua đó tái khẳng định cam kết của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc xem xét tất cả thỏa thuận thương mại và đàm phán lại nếu cần để đảm bảo chúng có lợi cho người lao động Mỹ.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: internet.
Theo Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer, Mỹ xem xét tất cả thỏa thuận thương mại mà nước này đã ký kết để đảm bảo có lợi cho Mỹ và người lao động nước này và trong nhiều trường hợp có thể cập nhật các thỏa thuận này.

Trong chiến dịch tranh cử tổng thống, ông Trump đã cho rằng các thỏa thuận thương mại là nguyên nhân chính gây ra tình trạng mất việc làm và các khó khăn kinh tế khác đối với Mỹ.

Kể từ khi chính thức trở thành Tổng thống Mỹ, ông Trump cũng tuyên bố bảo vệ người lao động và giới doanh nghiệp của Mỹ trước sự cạnh tranh của các đối thủ nước ngoài là ưu tiên số một của ông.

Hồi tháng ​Một năm nay, ông Trump đã ký sắc lệnh hành pháp đưa Mỹ ra khỏi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Binh Dương (TPP).

Ông cũng chỉ trích mạnh đối với Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA), dẫn tới những lo ngại về nguy cơ thỏa thuận thương mại giữa Mỹ với Hàn Quốc mà ông từng coi là thỏa thuận “giết chết việc làm” khi vận động tranh cử sẽ là mục tiêu tiếp theo.