Mỹ: Khối lượng bất động sản giao dịch giảm tháng thứ 2 liên tiếp

Theo baoxaydung.com.vn

Doanh số bán nhà tại Mỹ bất ngờ giảm trong tháng 8, tháng thứ 2 liên tiếp mặc dù mức lãi suất thế chấp giảm ở mức kỷ lục.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Theo báo cáo chỉ số từ National Association of Realtors, giá nhà cao hơn và không đủ hàng tồn kho để bán đã làm giảm nhu cầu của người mua nhà.

Tổng doanh số bán nhà hiện có (những giao dịch đã hoàn thành) gồm nhà cho một hộ gia đình, nhà phố, chung cư cao tầng đã giảm 0,9% xuống con số hàng năm điều chỉnh theo mùa là 5,33 triệu trong tháng 8.

Theo Lawrence Yun, nhà Kinh tế trưởng của NAR, tăng trưởng số lượng việc làm gần đây không giúp doanh số bán nhà tăng cao hơn. Thị trường lao động trên khắp quốc gia cần tạo ra nhu cầu mua bán nhà bền vững. Tuy nhiên, sau khi doanh số bán nhà đạt đỉnh trong tháng 6, khối lượng giao dịch đã không có sự tăng trưởng, bởi lượng hàng tồn kho thiếu hụt và giá tăng.

Lawrence Yun hy vọng về một bước đột phá trong khối lượng bán như kết quả của việc mức lãi suất thế chấp giảm thấp nhất trong lịch sử.

Báo cáo cũng cho thấy, giá nhà trung bình trên tất cả các thị trường trong tháng 8 là 240.200 USD, tăng 5,1% so với tháng 8/2015.

Tuy nhiên, tổng số hàng tồn kho nhà ở vào tháng 8 giảm 3,3% xuống còn 2,04 triệu căn nhà hiện có để bán và thấp hơn so với năm trước là 10,1%.