Năm 2019, giá Bitcoin sẽ về mức 1.000 - 3.000 USD?

Theo vnexpress.net

Giá mỗi đồng tiền ảo Bitcoin được dự báo về mức 1.000 - 3.000 USD, từ quanh 11.500 USD hiện tại.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Peter Boockvar - Giám đốc Đầu tư tại Bleakley Advisory Group cho biết trên CNBC rằng: "Sẽ không ngạc nhiên nếu năm tới, giá Bitcoin xuống 1.000 USD hoặc 3.000 USD". Đây là mức giá của tiền kỹ thuật số này cách đây gần 12 tháng trước. Còn hiện tại, mỗi đồng giao dịch quanh 11.500 USD.

Boockvar khẳng định tiền kỹ thuật số đang là một bong bóng khổng lồ, và chắc chắn sẽ đứng khựng lại hoặc tăng chậm rồi giảm dần. "Khi một thứ đi theo đồ thị Parabol như vậy, nó thường kết thúc tại điểm mà Parabol đó bắt đầu", ông dự báo.

Boockvar cho rằng tiền số sẽ lao dốc khi lãi suất toàn cầu tăng lên. Ông đổ lỗi cho các ngân hàng trung ương, trong đó có Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED), vì chính sách nới lỏng tiền tệ đã châm ngòi cho cơn sốt tiền ảo.

"Anh phải nghĩ xem nếu chúng ta chưa bao giờ có nới lỏng định lượng, liệu tiền số có tồn tại hay không?", Boockvar nói. Một khi thị trường này sụp đổ, tâm lý của nhà đầu tư với các tài sản rủi ro sẽ thay đổi. Chứng khoán có thể lao dốc theo, nhưng đó là vì tâm lý, chứ không phải do yếu tố nền tảng của nền kinh tế.

Bitcoin được bí mật tạo ra trên internet từ năm 2009, trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế toàn cầu, nhưng nó chỉ thực sự bùng nổ trong năm 2017. Từ xuất phát điểm chỉ gần 1.000 USD một đồng đầu năm, giá tiền kỹ thuật số này có lúc lên tới hơn 20.000 USD. Rất nhiều người đã trở thành triệu phú, thậm chí tỷ phú, nhờ sở hữu Bitcoin.

Tuy nhiên, đà tăng phi mã của giá tiền ảo này trong nửa năm cuối được đánh giá rất khó tin và thiếu cơ sở. Rất nhiều chuyên gia đã dự báo sớm hay muộn, bong bóng Bitcoin cũng sẽ xì hơi.