Nga - Điểm sáng đầu tư trong năm 2017

Theo baoquocte.vn

Bloomberg vừa đưa nước Nga vào danh sách 7 nền kinh tế mới nổi là điểm đến hấp dẫn nhất cho đầu tư trong năm 2017. Trong danh sách này còn có Nam Phi, Mexico, Brazil, Chile, Ấn Độ và Indonesia.

Đồng Ruble là nguyên nhân chính thu hút các nhà đầu tư. Ảnh minh họa
Đồng Ruble là nguyên nhân chính thu hút các nhà đầu tư. Ảnh minh họa

Bloomberg cho rằng, đồng Ruble là nguyên nhân chính thu hút các nhà đầu tư, những người luôn chọn vay của những nước có lãi suất thấp và mua trái phiếu có lợi suất cao.

Trong khi đó, ngân hàng Thụy Sĩ UBS đánh giá lợi suất tiềm năng của đồng Ruble có thể lên tới 26% trong 12 tháng tới, nghĩa là cao nhất trong số các thị trường mới nổi của châu Âu, Trung Đông và châu Phi.

Ngoài ra, Bloomberg cũng nhấn mạnh trong năm 2017, các nhà đầu tư đặc biệt quan tâm đến các nước đang phát triển có cải thiện môi trường chính trị, cũng như các thị trường ít nhạy cảm với yếu tố bên ngoài. Lãi suất của Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và các rủi ro kinh tế liên quan đến việc ông Donald Trump lên nắm quyền cũng được các nhà đầu tư quan tâm.

Trước đó, hãng xếp hạng tín nhiệm Moody´s cũng đã nâng dự báo về hệ thống ngân hàng Nga từ tiêu cực lên ổn định nhờ nền kinh tế hồi phục dần và ổn định được các chỉ số vĩ mô.

Trong khi đó, hãng Fitch cũng có cùng đánh giá, khi nâng dự báo xếp hạng tín dụng dài hạn của Nga từ tiêu cực lên ổn định từ tháng 10/2016. Hồi tháng 9/2016, lần đầu tiên sau nhiều năm, hãng S&P cũng đã dự báo ổn định cho tín dụng Nga.