Nga sẽ cự tuyệt việc nhập khẩu thực phẩm từ Mỹ, EU

Theo AFP/Reuters

(Tài chính) Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev ngày 7/8 tuyên bố nước này sẽ thực hiện “lệnh cấm vận toàn diện” đối với hầu hết thực phẩm nhập khẩu từ Liên minh châu Âu (EU), Mỹ và các quốc gia Phương Tây khác đã đặt các biện pháp trừng phạt Moskva do chính sách của nước này về Ukraine.

 Nga sẽ cự tuyệt việc nhập khẩu thực phẩm từ Mỹ, EU
Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev. Nguồn: internet

Phát biểu tại một cuộc họp chính phủ được phát sóng trên truyền hình, ông Medvedev nói: “Nga sẽ thực hiện lệnh cấm vận toàn diện đối với các mặt hàng như thịt bò, thịt lợn, sản phẩm rau quả, gia cầm, cá, phomát, sữa và các sản phẩm làm từ sữa nhập khẩu từ EU, Mỹ, Australia, Canada và Na Uy”.

Trước đó, ngày 5/8, các hãng tin trong và ngoài nước Nga cùng đăng tải thông tin về việc Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh cho chính phủ của ông đề ra một biện pháp đáp trả các lệnh trừng phạt kinh tế của Phương Tây.

Cũng từ ngày 1/8, Cơ quan Giám sát nông nghiệp Nga đã cấm nhập vào nước này tất cả các loại rau quả từ Ba Lan, bời cơ quan này cho rằng phía Ba Lan đã vi phạm các quy định về chứng nhận cũng như kiểm dịch đối với các mặt hàng rau quả.