Người giàu châu Á đang giàu nhanh nhất thế giới

Theo Trung Mến/bizlive.vn

Ấn Độ đứng đầu bảng xếp hạng toàn cầu nếu xét đến tốc độ tăng trưởng tài sản.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Người giàu tại châu Á đang giàu nhanh hơn người giàu tại bất kỳ khu vực nào khác trên thế giới. Theo báo cáo mới nhất của Capgemini SE, trong năm 2017, tổng lượng tài sản được nắm giữ bởi những cá nhân giàu có khu vực châu Á – Thái Bình Dương tăng 15% lên 21,6 nghìn tỷ USD. 
Kinh tế tăng trưởng mạnh và thị trường chứng khoán lên điểm, tổng giá trị tài sản toàn cầu của người giàu trên thế giới tăng lên mức 70,2 nghìn tỷ USD trong năm qua. 
Số lượng triệu phú tại châu Á tăng nhanh đang khiến nhiều tổ chức tài chính trên khắp thế giới, từ Credit Suisse Group AG cho đến DBS Group Holding mở rộng hoạt động của bộ phận ngân hàng cá nhân ra khắp khu vực. 
Dù tăng trưởng tài sản của người Nhật và Trung Quốc đóng góp phần lớn vào tăng trưởng tài sản của người giàu châu Á trong năm ngoái, nhưng Ấn Độ đứng đầu bảng xếp hạng toàn cầu nếu xét đến tốc độ tăng trưởng tài sản.
“Các nước mới nổi tại châu Á, ví như Trung Quốc và Ấn Độ, sẽ được coi như động lực tăng trưởng”, ông David Wilson, trưởng bộ phận tư vấn quản lý tài sản của Capgemini SE tại châu Á khẳng định. 
Tổng lượng tài sản của người giàu toàn cầu dự kiến sẽ vượt mức 100 nghìn tỷ USD trước năm 2025. Để được xếp vào danh sách này, cá nhân sẽ cần phải có tài sản có thể đầu tư trị giá tối thiểu 1 triệu USD.