Nhân dân tệ tiếp tục giảm 90 điểm, xuống thấp nhất trong 6 năm

Theo thoibaonganhang.vn

Tỷ giá tham chiếu của đồng nhân dân tệ so với USD hôm nay tiếp tục được Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc giảm 90 điểm xuống mức 6,7098 nhân dân tệ/USD.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Trong phiên hôm qua đồng nhân dân tệ cũng sụt giảm rất mạnh so với đồng USD, mức giảm mạnh nhất trong 4 tháng qua khi thị trường Trung Quốc mở cửa trở lại sau kỳ nghỉ kéo dài một tuần.

Trên thị trường ngoại hối Thượng Hải, có thời điểm đồng nhân dân tệ đã sụt giảm tới 0,46% xuống còn 6,7051 nhân dân tệ/USD, mức thấp nhất kể từ tháng 9/2010. Đồng nhân dân tệ trên thị trường ngoại hối nước ngoài cũng giảm với mức độ tương tự trong những ngày lễ tại Trung Quốc đại lục.

Trong khi tỷ giá tham chiếu của đồng nhân dân tệ so với USD cũng được PBoC giảm mạnh tới 230 điểm cơ bản xuống còn 6,7008 nhân dân tệ/USD - mức thấp nhất kể từ ngày 30/9/2010.

Đà giảm của đồng nội tệ của Trung Quốc vẫn chưa dừng lại khi tỷ giá tham chiếu của nhân dân tệ so với USD tiếp tục được PBoC điều chỉnh giảm 90 điểm xuống mức 6,7098 nhân dân tệ/USD trong phiên hôm nay.

Tính từ đầu năm đến nay, đồng nội tệ của Trung Quốc đã suy yếu 3,1% so với đồng USD. Mặc dù cho đến nay, ngân hàng trung ương của Trung Quốc được dự đoán sẽ giữ đồng nội tệ mạnh hơn so với mức 6,7 nhằm hạn chế dòng vốn chảy ra. Tuy nhiên những gì diễn ra trên thực tế khiến giới chuyên môn không khỏi nghi ngờ về tương lai của đồng tiền này.

Dự trữ ngoại hối của Trung Quốc đã giảm xuống còn 3,17 nghìn tỷ USD trong tháng trước, mức thấp nhất kể từ năm 2011, một dấu hiệu cho thấy ngân hàng trung ương nước này trước đây đã mạnh tay bán ra USD để hỗ trợ nhân dân tệ.

Trên thực tế, đồng nhân dân tệ chỉ biến động chưa tới 0,1% trong 2 tuần trước khi đồng tiền này chính thức góp mặt trong giỏ Quyền rút vốn đặc biệt SDR của Quỹ Tiền tệ Quốc tế vào ngày 1/10. Bây giờ khi mục tiêu đã thành hiện thực, rất có thể Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) sẽ cho phép đồng nội tệ biến động linh hoạt hơn, theo Commonwealth Bank of Australia.

"Đồng nhân dân tệ nên đã giảm xuống dưới ngưỡng 6,7 trong tháng trước, nhưng sự can thiệp từ PBOC đã chặn lại đà rơi của đồng tiền này", Sean Yokota - Trưởng bộ phận chiến lược của SEB AB tại Singapore cho biết. "Chúng tôi vẫn cần phải tiếp tục theo dõi xem PBoC có tiếp tục áp dụng cơ chế tỷ giá theo định hướng thị trường hay sẽ lại ra tay can thiệp một lần nữa nếu đồng nhân dân tệ chịu áp lực mất giá nặng nề".