Nhân tố nào sẽ điều chỉnh giá vàng thế giới?

TCTC (Tổng hợp)

Sáng nay, giá vàng thế giới giảm nhẹ và ghi nhận mức giá cao bởi Fed vẫn không tỏ dấu hiệu nào cho thấy sẽ tăng lãi suất trong tương lai gần.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Trung tâm nghiên cứu và khảo sát thị trường Bảo Tín Minh Châu cho biết, giá vàng thế giới hôm nay giảm nhẹ bởi Fed vẫn không tỏ dấu hiệu nào cho thấy sẽ tăng lãi suất trong tương lai gần, đặc biệt sau cuộc họp chính sách cuối tuần trước.Thời điểm 9h sáng nay, giá vàng thế giới giảm nhẹ xuống mốc 1348.34 USD/oz, tương đương 36,27 triệu đồng/lượng.

Fed đã mất cơ hội tăng lãi suất vào tháng 7, đồng đôla yếu đi và thị trường hiện cũng không còn đánh cược nhiều vào việc tăng lãi suất nữa. Hiện tại mọi người đều đặt niềm tin cho vàng", David Wilson, chiến lược gia của Citigroup nói.

Không chỉ vàng mà nhiều quý kim khác cũng đang tăng giá mạnh. Như palladium trong tháng trước đã tăng 19% và hôm qua tiếp tục đắt hơn 1,8% khi vọt lên mức cao nhất 13 tháng ở 722,7 USD. "Các quỹ cũng quan tâm và dành chỗ để đầu tư palladium lâu dài hơn", báo cáo của Citi nhận định.

Hôm qua, Chủ tịch Cục Dự trữ bang New York - William Dudley cho rằng, ngân hàng trung ương nên cẩn trọng nếu tăng lãi suất do còn rất nhiều rủi ro tiềm tàng với kinh tế Mỹ. Trong thời gian gần đây, bản thân các nhà chính sách của Fed cũng liên tục thay đổi quan điểm của mình trong vấn đề tăng lãi suất.