Nhu cầu mua vàng tại Anh tăng đột biến

Theo TTXVN

Công ty in tiền quốc gia Anh Royal Mint ngày 12/8 xác nhận lượng vàng nén và tiền đúc bằng vàng bán ra trên thị trường Anh trong tuần này tăng 50% so với tuần trước.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Nhiều công ty đã chuyển sang mua vàng dự trữ thay vì giữ đồng Bảng Anh và các trái phiếu sau khi ngân hàng Trung ương Anh (BoE) quyết định hạ lãi suất xuống 0,25% hôm 4/8 vừa qua.

Giá vàng tại Anh từ đầu năm đến nay tăng 45% tính theo giá trị đồng Bảng và 25% tính theo giá trị đồng USD. Giám đốc phụ trách mảng vàng nén của Royal Mint, ông Chris Howard, cho biết lượng khách giao dịch mua bán vàng nén trên mạng tăng 250% so với thời điểm trước ngày 4/8.

Chuyên gia phân tích cấp cao Laith Khalaf của Hargreaves Landown nhận định mặc dù thị trường chứng khoán Anh hiện đang hoạt động tốt nhưng do có nhiều biến động xảy ra từ cuối tháng 6 trở lại đây khiến vàng được lựa chọn là nơi trú ẩn an toàn cho các nhà đầu tư, bảo toàn vốn cho các doanh nghiệp và các cá nhân có tiền "nhàn rỗi".

Giá vàng giao dịch ngày 12/8 trên thị trường Anh là 1.344 USD/ounce, vẫn thấp hơn nhiều so với thời kỳ đỉnh điểm năm 2011 là 1.800 USD/ounce.