Những đồng tiền sẽ giảm giá mạnh nhất so với USD trong năm 2014

Theo gafin.vn

(Tài chính) USD sẽ tăng giá so với phần lớn các đồng tiền chủ chốt và nhiều đồng tiền của các thị trường mới nổi.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Theo các nhà phân tích, đồn đoán về việc Cục Dự trữ Liên bang (Fed) giảm dần quy mô chương trình mua trái phiếu (QE) khiến tỷ giá nhiều đồng tiền biến động mạnh trong năm nay và xu hướng này sẽ tiếp tục trong năm sau.

Theo Mitul Kotecha, chuyên gia nghiên cứu của ngân hàng Credit Agricole, trái phiếu chính phủ Mỹ tăng cao, tăng trưởng kinh tế vượt dự đoán và nguồn vốn quay trở lại Mỹ sẽ khiến cho đồng bạc xanh tăng giá trong năm 2014.

"Chúng tôi tin rằng USD sẽ tăng giá so với phần lớn các đồng tiền chủ chốt và nhiều đồng tiền của các thị trường mới nổi. Điều quan trọng là đồng tiền nào sẽ sụt giảm giá trị nhiều nhất so với USD trong năm 2014 sau khi USD mạnh lên"

Ông Kotecha cho rằng đồng yên của Nhật Bản và đồng euro là những đồng tiền sẽ giảm giá mạnh nhất so với USD. Trong năm nay, so với USD, giá trị đồng yên đã giảm 20% và đồng euro đã tăng 3,7%. "Năm 2014 sẽ là một năm khó khăn đối với đồng yên. Tỷ giá USD/JPY sẽ ở mức 115 JPY/USD vào cuối năm 2014. Chúng tôi dự đoán tỷ giá đồng euro so với USD sẽ bắt đầu suy yếu dần trong năm tới, và giảm xuống mức 1,28 USD/EUR vào cuối năm 2014," ông Kocheta nói.

Đồng yên suy yếu trong năm 2013 do các nhà hoạch định chính sách Nhật Bản áp dụng chương trình nới lỏng định lượng khổng lồ để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Tỷ giá đồng euro tăng sau khi khu vực eurozone thoát ra khỏi suy thoái kinh tế hồi đầu năm 2013.

Theo Sean Callow, chuyên gia tiền tệ của Westpac Global Markets Strategy Group, "Tỷ giá EUR/USD sẽ giảm mạnh" trong năm tới.

Chris Weston, giám đốc chiến lược của IG Markets, cũng dự đoán tỷ giá euro so với USD sẽ giảm xuống mức 1,28 USD/EUR vào cuối năm 2014.

Theo Westpac, đồng tiền của các nước Đông Bắc Á như đôla Đài Loan và Nhân dân tệ Trung Quốc sẽ tăng giá so với đồng tiền của khu vực Đông Nam Á.