Niềm tin tiêu dùng toàn cầu được cải thiện

Theo Gafin

Trong quý I, niềm tin tin tiêu dùng toàn cầu tăng, trong đó, đáng chú ý là Mỹ, Nhật Bản và Bắc Âu, kết quả khảo sát mới nhất cho thấy.

Niềm tin tiêu dùng toàn cầu được cải thiện
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Theo kết quả khảo sát của công ty dữ liệu và tầm nhìn toàn cầu Nielsen, trong quý I/2013, chỉ số niềm tin tiêu dùng toàn cầu tăng 2 điểm lên 93 điểm sau khi giảm 1 điểm trong quý trước. Tuy nhiên, số điểm dưới 100 cho thấy nhìn chung người tiêu dùng vẫn tỏ ra thận trọng.

Indonesia vượt Ấn Độ trở thành thị trường tiêu dùng lạc quan nhất thế giới. Tại Nhật Bản, nhờ ngân hàng trung ương tăng cường kích thích kinh tế, niềm tin tiêu dùng lên cao nhất kể từ năm 2006 mặc dù người tiêu dùng Nhật Bản vẫn khá thận trọng về triển vọng kinh tế.

Tính theo khu vực, người Bắc Mỹ lạc quan nhất về tiêu dùng trong vòng 12 tháng tới, với 42% người trả lời khảo sát cho biết họ có ý định chi tiêu trong năm nay. Tỷ lệ này cao hơn so với 33% cách đây 3 năm và 39% của khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Khảo sát của Nielsen được thực hiện từ ngày 18/2 đến 8/3 và khảo sát 29.000 người tiêu dùng online ở 58 thị trường.