Ông chủ Facebook bán cổ phiếu lấy gần nửa tỉ USD làm từ thiện

Theo An Nhi/thoidai.com.vn

CEO Facebook Mark Zuckerberg đã bán gần nửa tỷ USD cổ phần công ty trong tháng Hai để quyên góp vào quỹ từ thiện mà vợ chồng tỷ phú này sáng lập - quỹ CZI.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Theo Reuters, vợ chồng tỷ phú Mark Zuckerberg vào hôm thứ năm đã hoàn tất bán 685.000 cổ phần Facebook với giá 125,4 triệu USD, nâng số cổ phần mà CEO Facebook bán ra trong tháng này lên 2,7 triệu cổ phần, tương đương với gần 482,2 triệu USD. Toàn bộ số tiền sẽ được quyên góp vào quỹ từ thiện mà vợ chồng tỷ phú này sáng lập - quỹ CZI.

Vào tháng 11 năm ngoái, người sáng lập Facebook cho biết ông sẽ bán từ 35 triệu tới 75 triệu cổ phiếu của công ty trong vòng 18 tháng. Dựa trên giá thị trường hiện nay, tổng số cổ phiếu này sẽ có giá trị lên tới 13 tỷ USD.

Trên trang cá nhân ngày 1/12/2015, Mark Zuckerberg tuyên bố sẽ hiến số tài sản 45 tỷ USD, tương đương 99% tổng tài sản trong suốt cuộc đời mình để kêu gọi cộng đồng chung tay cải thiện cuộc sống vì thế hệ tương lai.

Đây là một phần trong kế hoạch của Zuckerberg nhằm hướng tới bán 99% CP Facebook trị giá 45 tỉ USD để tài trợ cho CZI, do ông và vợ Priscilla Chan thành lập vào cuối năm 2015.