Phố Wall đảo chiều cuối phiên vì Syria

Theo cafef.vn

(Tài chính) Thị trường giảm điểm cuối phiên sau khi Tổng thống Obama nhận được sự ủng hộ từ hai lãnh đạo cấp cao nhất của Hạ viện về việc can thiệp vào Syria. Tuy nhiên, phiên hôm qua vẫn là một phiên tăng điểm.

Ảnh minh họa. Nguồn: ineternet
Ảnh minh họa. Nguồn: ineternet
Kết thúc phiên hôm qua (3/9), chỉ số S&P 500 tăng 0,4%, lên 1.639,77 điểm sau khi tăng 1,1% lúc đầu phiên. Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 0,2%, lên 14.833,96 điểm. Khoảng 6,6 tỷ cổ phiếu được giao dịch trong phiên. Đây là mức cao nhất kể từ ngày 1/8.  

Tài chính, hàng tiêu dùng không thiết yếu và y tế và những nhóm tăng điểm mạnh nhất trong số 10 nhóm của chỉ số S&P 500. Ngược lại, cổ phiếu của các công ty điện nước và điện thoại giảm điểm mạnh nhất (giảm ít nhất 1,1%). 

Hôm qua, chứng khoán toàn cầu tăng điểm sau khi báo cáo cho thấy trong tháng 8, chỉ số Nhà quản trị mua hàng của Trung Quốc tăng lên mức cao nhất trong 16 tháng và sản lượng công nghiệp của khu vực eurozone tăng với tốc độ mạnh hơn dự báo. 

Ở Mỹ, chỉ số PMI do Viện quản lý nguồn cung công bố cũng tăng từ 55,4 lên 55,7 điểm trong tháng 8. Đây là mức cao nhất kể từ tháng 6/2011. Một báo cáo khác cho thấy trong tháng 7, chi tiêu cho hoạt động xây dựng ở mức cao nhất 4 năm. 

Thị trường giảm điểm cuối phiên sau khi Tổng thống Obama nhận được sự ủng hộ từ hai lãnh đạo cấp cao nhất của Hạ viện về việc can thiệp vào Syria. 

Karyn Cavanaugh – phó chủ tịch của ING U.S. Investment Management – nhận định các chỉ số kinh tế đang diễn biến theo chiều hướng khá tốt. “Chúng tôi biết rằng tình hình ở Trung Đông rất căng thẳng. Tuy nhiên, nếu bạn chờ mọi thứ ổn định mới nhảy vào thị trường, bạn sẽ phải chờ đợi mãi mãi”. 

Chứng khoán Mỹ đang hướng tới tháng có nhiều cuộc mua bán sáp nhập nhất kể từ tháng 10/2012. Các cuộc M&A được thông báo kể từ cuối tháng 8 tới nay có tổng giá trị lên tới 130 tỷ USD. 

Sau thông báo mua lại mảng di động của Nokia, cổ phiếu của Microsoft sụt giảm 4,6%, xuống còn 31,88 USD. Cổ phiếu của Nokia được giao dịch trên TTCK Mỹ tăng 31%, lên 5,12 USD.  

Mandy Xu - chuyên gia đến từ Credit Suisse Group AG – nhận định trên thị trường xuất hiện những nhân tố có thể khiến thị trường chao đảo mạnh trong tháng 9, bao gồm khủng hoảng ở Syria leo thang, thị trường mới nổi sụt giảm mạnh hơn và động thái “giảm dần cho đến hết” chương trình kích thích của Fed được thực hiện với tốc độ lớn hơn dự báo.