Phố Wall giảm liền 3 phiên sau nhận định từ các quan chức Fed và mối lo ngại về trần nợ

Theo vietstock.vn

(Tài chính) Chứng khoán Mỹ giảm phiên thứ ba liên tiếp trong ngày thứ Hai khi các quan chức Fed cho biết Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể bắt đầu rút lại gói kích thích vào cuối năm nay.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Hai quan chức Fed phát biểu trong ngày thứ Hai là William Dudley, Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ khu vực New York và Richard Fisher, Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ khu vực Dallas. Ông Dudley cho biết thời hạn mà Chủ tịch Ben Bernanke dự định rút lại các biện pháp kích thích từng được ông công bố vào tháng 6 vừa qua vẫn còn khả năng xảy ra rất cao miễn là nền kinh tế tiếp tục phục hồi.

Tại một sự kiện khác, ông Fisher cảnh báo rằng Fed đã làm giảm mức độ tín nhiệm của mình khi quyết định giữ nguyên gói kích thích. Ông Fisher cho biết ông đã hối thúc các đồng nghiệp hỗ trợ cắt giảm chương trình mua trái phiếu bớt 10 tỷ USD/tháng tại cuộc họp tuần trước.

Trong khi đó, nếu không đạt được thỏa hiệp vào tuần tới, Chính phủ Mỹ có thể đóng cửa kể từ đầu tháng 10. Theo các chuyên gia, mặc dù thông thường nhà đầu tư không quá lo lắng về việc Chính phủ đóng cửa nhưng bế tắc và bất ổn chính trị về vấn đề ngân sách cũng như thời hạn chót nâng trần nợ có thể dẫn đến sự biến động của thị trường chứng khoán.

Cổ phiếu Blackberry tăng 1.1% lên 8.82 USD/cp sau khi một nhóm doanh nghiệp do Fairfax Financial đứng đầu đề nghị mua lại nhà chế tạo điện thoại thông minh của Canadia với giá 4.7 tỷ USD.

Cổ phiếu Apple cũng trở thành điểm sáng của thị trường với mức nhảy vọt 5% lên 490.64 USD/cp và là động lực lớn nhất cho S&P 500. Đại gia công nghệ này đã bán 9 triệu iPhone 5s và iPhone 5c kể từ khi ra mắt vào thứ Sáu tuần trước.

Hiện chỉ số Dow Jones đã thêm 3 thành viên mới là Goldman Sachs, Visa và Nike thay cho Bank of America, Hewlett-Packard và Alcoa.

Phố Wall giảm liền 3 phiên sau nhận định từ các quan chức Fed và mối lo ngại về trần nợ - Ảnh 1
Nguồn: Reuters

Kết thúc ngày giao dịch, chỉ số Dow Jones giảm 49.71 điểm (tương ứng 0.32%) xuống 15,401.38 điểm. Chỉ số S&P 500 hạ 8.07 điểm (tương ứng 0.47%) xuống 1,701.84 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite lùi 9.44 điểm (tương ứng 0.25%) xuống 3,765.29 điểm.

Từ đầu tháng đến nay, S&P 500 đã tăng 4.2% và hiện chỉ số này đã nhảy vọt 19.3% so thời điểm đầu năm.

Tổng cộng khoảng 5.8 tỷ cổ phiếu được chuyển nhượng trên ba sàn New York, American và Nasdaq; thấp hơn mức trung bình hàng ngày năm nay là khoảng 6.3 tỷ cổ phiếu.

Trên sàn New York, số cổ phiếu giảm vượt số cổ phiếu tăng với tỷ lệ 1.4:1. Trên sàn Nasdaq, số cổ phiếu giảm vượt số cổ phiếu tăng với tỷ lệ 1.3:1.

Diễn biến các chỉ số chứng khoán chính trên thế giới ngày 23/09:

Phố Wall giảm liền 3 phiên sau nhận định từ các quan chức Fed và mối lo ngại về trần nợ - Ảnh 2
 Nguồn: VietstockFinance