Phố Wall sụt giảm vì Coca-Cola

Theo cafef.vn

TTCK Mỹ giảm điểm, chỉ số S&P 500 chấm dứt chuỗi tăng điểm dài nhất kể từ tháng 1.

Cổ phiếu của Coca-Cola sụt giảm mạnh nhất trong chỉ số Dow Jones. Nguồn: internet
Cổ phiếu của Coca-Cola sụt giảm mạnh nhất trong chỉ số Dow Jones. Nguồn: internet
Thị trường giảm điểm sau khi Coca – Cola công bố lợi nhuận lao dốc và một quan chức của Cục dự trữ liên bang kêu gọi giảm kích thích. 

Kết thúc phiên hôm qua (16/7), chỉ số S&P 500 giảm 0,4%, xuống còn 1.676,26 điểm sau khi tăng 8 phiên liên tiếp. Chỉ số Dow Jones mất 0,2%, còn 15.451,85 điểm. Tổng cộng có gần 5,5 tỷ cổ phiếu được giao dịch trong phiên, thấp hơn 15% so với mức trung bình 3 tháng. 

Cổ phiếu của Coca-Cola sụt giảm 1,9% - mạnh nhất trong chỉ số Dow Jones. Lợi nhuận của hãng giảm 4% và có quý giảm thứ 2 liên tiếp. Nguyên nhân là do doanh số bán ra bị ảnh hưởng bởi kinh tế yếu Trung Quốc và châu Âu tăng trưởng yếu, người Mỹ thay đổi khẩu vị và thời tiết không thuận lợi ở những nơi như Ấn Độ. 

Cổ phiếu của các nhà sản xuất xe hơi giảm tổng cộng 1,8% - mạnh nhất trong 24 nhóm của chỉ số S&P 500. Nhóm cổ phiếu năng lượng giảm 0,6% sau khi công ty hóa dầu lớn thứ 2 nước Mỹ công bố kết quả kinh doanh quý II thấp hơn dự báo. 

Đà giảm của chỉ số S&P 500 tăng lên sau khi Chủ tịch Fed Kansas Esther George cho rằng nước Mỹ đang đi đúng con đường hồi phục kinh tế và giảm bớt tốc độ kích thích là điều hợp lý. Trả lời tờ Fox Business Network, George còn cho rằng lạm phát ở mức “vừa phải” và lãi suất cơ bản không nên được giữ ở mức quá thấp trong thời gian quá lâu. 

Một báo cáo được công bố hôm qua cho thấy lạm phát tháng 6 của Mỹ tăng lên do giá xăng dầu tăng mạnh nhất trong 4 năm. Chỉ số giá tiêu dùng tăng 0,5% sau khi tăng 0,1% trong tháng trước đó. Báo cáo khác cho thấy sản lượng công nghiệp tháng 6 tăng mạnh nhất 4 tháng. Đây là dấu hiệu cho thấy hoạt động sản xuất đang có tiến triển tốt.