Phố Wall tăng nhẹ sau phát biểu của Bernanke

Theo cafef.vn

TTCK Mỹ tăng điểm sau khi chỉ số Chủ tịch Fed Ben Bernanke cho rằng chương trình mua tài sản của Fed không phải là một “con đường đã định trước”.

Phố Wall tăng nhẹ sau phát biểu của Bernanke
Chủ tịch Fed Ben Bernanke. Nguồn: internet
Kết thúc phiên hôm qua (17/7), chỉ số S&P 500 tăng 0,3%, lên 1.680,91 điểm sau khi mất mốc kỷ lục trong phiên trước đó. Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 0,1%, lên 15.470,52 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt khoảng 5,7 tỷ cổ phiếu, thấp hơn 12% so với mức trung bình 3 tháng.  

Theo Stephen Wood, chuyên gia đến từ Russel Investment, thị trường đang phản ứng với sự thật là Fed không tạo nên định nghĩa về thời điểm cũng như cách thức kết thúc của chương trình nới lỏng định lượng. Họ muốn giữ cho chính sách linh hoạt.

Trong phiên điều trần hôm qua, Bernanke cho rằng chương trình mua trái phiếu của Fed không phải là “một con đường định trước” và có thể được tăng hoặc giảm nhanh hơn nếu như các điều kiện kinh tế buộc Fed phải làm như vậy. 

“Nếu dữ liệu kinh tế tốt hơn dự đoán, chúng tôi sẽ giảm mua trái phiếu nhanh hơn. Nếu ngược lại, chúng tôi sẽ hoãn hành động đó lại và có thể còn tăng lượng trái phiếu mua vào trong một khoảng thời gian”, Bernanke nói. 

Trong khi đó, báo cáo Beige Book cho thấy kinh tế Mỹ đã tăng trưởng với tốc độ “khiêm tốn đến vừa phải” trong một vài tuần trở lại đây. Hoạt động xây dựng chuyển từ vừa phải sang tăng tốc mạnh mẽ ở tất cả các chi nhánh. 

Một báo cáo khác cũng được công bố hôm qua cho thấy số nhà xây mới trong tháng 6 bất ngờ giảm xuống mức thấp nhất trong 1 năm. 

9 trong số 10 nhóm của chỉ số S&P 500 tăng điểm với các nhóm điện thoại, nguyên vật liệu thô và tài chính tăng hơn 0,5%. Nhóm các hãng hàng không tăng 3,7%, lên mức cao nhất kể từ 2007 sau khi Morgan Stanley nhận định các hãng có lợi nhuận quý II tốt vượt dự đoán.