Phố Wall tiếp tục giảm điểm, cổ phiếu Apple lập kỷ lục mới

Theo TTVN/Bloomberg

Hầu hết chứng khoán Mỹ giảm điểm với những lo ngại về việc châu Âu chật vật giải quyết khủng hoảng nợ ngày càng tăng lên. Trong khi đó, cổ phiếu Apple vượt mốc 700 USD.

Phố Wall tiếp tục giảm điểm, cổ phiếu Apple lập kỷ lục mới
Kết thúc phiên hôm qua (18/9), chỉ số S&P 500 giảm 0,1%, xuống còn 1.459,32 điểm. Chỉ số Dow Jones tăng 0,1%, lên 13.564,64 điểm. Cứ 4 cổ phiếu tăng điểm thì lại có 5 cổ phiếu giảm điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 6 tỷ cổ phiếu, tương đương với mức trung bình 3 tháng.

Các cổ phiếu năng lượng, tài chính và các công ty phụ thuộc vào chi tiêu tiêu dùng là những nhóm giảm điểm mạnh nhất trong chỉ số S&P 500. Ngược lại, các cổ phiếu của công ty điện thoại và y tế là nhóm tăng điểm mạnh nhất.

Chỉ số Dow Jones Transportation Average gồm các công ty vận tải suy giảm ngày thứ 2 liên tiếp với mức giảm 1,1%. Chỉ số Bloomberg U.S. Airlines Index giảm 2,1%. Cổ phiếu của FedEx giảm 3,1% sau khi thông báo cắt giảm triển vọng lợi nhuận năm do nền kinh tế yếu ớt khiến các công ty vận tải ở cả Mỹ và nước ngoài hướng đến giải pháp vận chuyển rẻ hơn.

Cổ phiếu của Apple tăng 0,3%, lên mức 701,91 USD và như vậy có vốn hóa thị trường đạt 658 tỷ USD. Apple cho biết đã bán được 2 triệu chiếc iPhone 5 trong ngày đầu nhận đơn đặt hàng, cao gấp đôi so với kỷ lục được lập bởi iPhone 4S. Kể từ đầu năm đến nay, cổ phiếu của Apple đã tăng 73%.

Trong phiên, chỉ số S&P 500 đã có lúc giảm 0,3% sau khi cuộc họp các bộ trưởng tài chính châu Âu tại đảo Síp diễn ra trong 2 ngày 14 và 15/9 đã thất bại trong việc đề ra kế hoạch cho liên minh ngân hàng cũng như các điều kiện cứu trợ và vai trò của NHTW châu Âu (ECB).

Luc Coene, thành viên của Hội đồng giám sát ECB cho biết rất có thể Tây Ban Nha sẽ phải yêu cầu cứu trợ từ Ủy ban châu Âu và phải chấp nhận những điều kiện của các nước chủ nợ nếu như lợi suất trái phiếu tiếp tục tăng lên. Trong phiên đấu giá hôm qua, chính phủ Tây Ban Nha đã bán ra 4,6 tỷ euro trái phiếu và lợi suất tăng lên trên 6%.