Quý II/2016, người dân Mỹ đã chi 97 tỷ USD để mua sắm trực tuyến

Theo vnexpress.net

Theo Bộ Thương mại Mỹ, quý II/2016, người dân nước này đã chi 97 tỷ USD để mua sắm trực tuyến, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2015.

Các cửa hàng, siêu thị truyền thống đang đối mặt với "đối thủ" mới là thương mại điện tử trong mùa tựu trường.
Các cửa hàng, siêu thị truyền thống đang đối mặt với "đối thủ" mới là thương mại điện tử trong mùa tựu trường.

Theo khảo sát mới nhất về tình hình chi tiêu và tiết kiệm của American Express, mỗi bậc phụ huynh tại Mỹ dự tính chi trung bình 1.642 USD để mua các sản phẩm cho mùa tựu trường của con trong năm 2016. Con số này đã tăng tới 33% so với cùng kỳ 2015.

Trang Business Insider cho hay, 33% là tỷ lệ chênh lệch về mua sắm giữa hai mùa tựu trường liền kề cao nhất mà American Express từng ghi nhận. Đây là cơ hội để các đơn vị trong lĩnh vực thương mại điện tử kinh doanh.

Việc sử dụng công nghệ nhiều hơn trong các lớp học của con chính là lý do chính khiến phụ huynh phải móc hầu bao nhiều hơn. Khoảng 92% bậc cha mẹ cho hay con cái họ thường ứng dụng công nghệ vào việc học hành, trong khi tỷ lệ này của năm 2015 là 82%.

Trên thực thế, có khoảng 6/10 phụ huynh sẽ mua ít nhất một món đồ điện tử cho con trong mùa tựu trường. Số tiền trung bình phải chi cho các món đồ công nghệ là 505 USD. Cha mẹ thường phải chi nhiều hơn cho các sản phẩm như máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh thay vì các món tựu trường truyền thống như dụng cụ học tập hay trang phục.

Sự xuất hiện của thương mại điện tử có thêm xem là mối đe dọa cho các cửa hàng bán đồ tựu trường truyền thống. Trải qua nhiều năm, thành công của các cửa hàng này vẫn phụ thuộc rất lớn vào từng mùa mua sắm, ví như các dịp nghỉ lễ hay tựu trường. Những đơn vị bán lẻ này trông đợi vào lượng khách đến với cửa hàng trong suốt dịp sắm sửa và cạnh tranh dữ dội với các đối thủ để có được càng nhiều khách hàng tốt.

Năm nay, chi tiêu dành cho các đồ vật giá trị cao sẽ khiến không ít phụ huynh vốn là khách hàng của các cửa hàng truyền thống bắt đầu lên mạng để so sánh giá cả. Trong môi trường này, các "ông lớn" như Amazon hay EBay sẽ gom được đông đảo khách hàng vào gian hàng trực tuyến của họ để tìm kiếm các món đồ giá rẻ.

Các số liệu chính thống cũng cho thấy thương mại điện tử ngày càng hiện diện như một phương pháp mua sắm được tin dùng ở Mỹ. Theo Bộ Thương mại Mỹ, quý II/2016, người dân nước này đã chi 97 tỷ USD để mua sắm trực tuyến, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái và là mức tăng cao nhất kể từ quý III/2014. Điều này cũng chứng tỏ các công dân nơi đây cảm thấy thoải mái trong việc ngồi trước máy tính hay dùng thiết bị di động để mua hàng qua mạng.