Samsung bị “bốc hơi” tới 26 tỷ USD giá trị vốn hóa vì Note 7

Theo TTXVN

Các nhà đầu tư tiếp tục bày tỏ sự lo ngại trước những diễn biến ngày càng tồi tệ của vụ Samsung thu hồi Galaxy Note 7 do lỗi cháy nổ pin.

Cổ phiếu của Samsung Electronics đã giảm tới 6,9%.
Cổ phiếu của Samsung Electronics đã giảm tới 6,9%.

Theo dữ liệu của công ty tài chính FactSet, cổ phiếu của Samsung Electronics, bao gồm cả bộ phận điện thoại thông minh, đã giảm tới 6,9% giá trị trong khoảng thời gian từ đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Sáu tuần trước đến ngày giao dịch thứ Hai tuần này.

Tổng giá trị cổ phiếu của Samsung hiện tại là 1,465 triệu won (1.311,26 USD), ở mức thấp nhất kề từ tháng Bảy và giảm 13% so với mức cao nhất đạt được hôm 23/8.

Theo Factset, kể từ khi Samsung thông báo sẽ thu hồi Galaxy Note 7, hãng điện tử này đã "bốc hơi" hơn 28.000 tỷ won (tương đương hơn 26 tỷ USD) giá trị vốn hóa.

Samsung bị “bốc hơi” tới 26 tỷ USD giá trị vốn hóa vì Note 7 - Ảnh 1

Biểu đồ giá cổ phiếu của Samsung Electronics.

Sự sụt giảm "khủng khiếp" trên đã đặt dấu chấm hết cho những nỗ lực kinh doanh trong suốt một năm qua của Samsung Electronics.

Trong gần một năm qua, mặc dù vấp phải sự cạnh tranh gay gắt của các đối thủ đến từ Trung Quốc như Huawei, Xiaomi nhưng nhà sản xuất điện thoại thông minh Hàn Quốc vẫn thuyết phục được các nhà đầu tư đổ vốn cho họ và đạt được lợi nhuận kinh doanh cũng như doanh số bán hàng mạnh mẽ với mẫu điện thoại Galaxy S7.

Cuối tuần qua, nhiều hãng hàng không và nhà chức trách nhiều nước đã liên tục phát đi các yêu cầu, khuyến cáo khách hàng thận trọng khi dùng Galaxy Note 7 trên máy bay. Cơ quan An toàn hàng không châu Âu đã nhắc nhở hành khách tắt máy điện thoại này trong khi bay.

Trong "cơn bão" khủng hoảng, Samsung mới đây đã ra thông báo bổ nhiệm Phó Chủ tịch Jay Y.Lee vào ban giám đốc của hãng. Động thái này như một chỉ dấu cho thấy ông Lee, con trai của Chủ tịch Samsung Electronics Lee Kun-hee, sẽ sớm trở thành người lãnh đạo thực tế của công ty. Samsung cũng xác nhận họ đã bán bộ phận máy in cho HP với giá trị thương vụ lên đến 1.05 tỷ USD. Tuy nhiên, tất cả những diễn biến trên vẫn không đủ sức ngăn được đà trượt dốc "không phanh" của giá cổ phiếu Samsung.