S&P 500 phá vỡ kỷ lục

Theo cafef.vn

Nguyên nhân là do các doanh nghiệp công bố lợi nhuận tốt hơn ước tính và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp giảm xuống. Thị trường cũng đón tín hiệu tích cực từ phiên điều trần của Chủ tịc Fed Ben Bernanke.

Ảnh minh họa: Nguồn: internet
Ảnh minh họa: Nguồn: internet
Kết thúc phiên hôm qua (18/7), chỉ số Standard & Poor’s 500 Index tăng thêm 0,5%, lên 1.689,37 điểm. Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 0,5%, lên 15.548,54 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 6 tỷ USD, thấp hơn 5,4% so với mức trung bình 3 tháng. 

Cổ phiếu của Morgan Stanley tăng tới 4,8% sau khi công bố doanh thu từ mảng giao dịch cổ phiếu tăng khiến lợi nhuận cũng tăng lên. Cổ phiếu của IBM tăng 2% sau khi nâng mục tiêu lợi nhuận cho cả năm. Cổ phiếu của UnitedHealth tăng 6,7% sau khi công bố lợi nhuận tốt hơn dự báo. 

Khoảng 81% cổ phiếu trên thị trường đang được giao dịch với giá cao hơn mức trung bình trong 50 ngày qua. 

8 trong số 10 nhóm của chỉ số S&P 500 tăng điểm với các cổ phiếu tài chính tăng mạnh nhất. Chỉ số KBW Bank Index tăng thêm 1,7%, lên mức cao nhất kể từ tháng 10/2008.

Nhóm cổ phiếu của các công ty có diễn biến lợi nhuận nhạy cảm nhất với nền kinh tế lập kỷ lục khi tăng 1,1%, lên mức cao nhất kể từ khi chỉ số này được thành lập năm 1978. 

Cổ phiếu của các nhà sản xuất ô tô tăng 2,3%. Nhóm các công ty vận tải tăng 1,7% và lập kỷ lục mới. Ngược lại, cổ phiếu của các công ty điện thoại giảm 0,9%, mạnh nhất trong số 10 nhóm của chỉ số Dow Jones. 

Thị trường tăng điểm sau khi Bernanke khẳng định kể từ cuộc họp tháng 6, các dữ liệu mang màu sắc trái chiều và thời điểm này vẫn là quá sớm để đưa ra đánh giá. Gói kích thích chỉ được thu hẹp khi thị trường lao động và tỷ lệ lạm phát đã có tiến triển bền vững. 

Thị trường cũng tăng điểm sau khi Bộ Lao động công bố báo cáo cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp giảm mạnh hơn dự báo.