Tăng trưởng kinh tế Trung Quốc tăng so với dự đoán của chuyên gia

Theo TTXVN

Theo số liệu Chính phủ Trung Quốc công bố ngày 17/4, tăng trưởng kinh tế nước này đạt 6,9% trong quý I/2017, vượt 0,1% so với dự đoán của các chuyên gia đưa ra trước đó.

Kinh tế Trung Quốc tăng trưởng mạnh trở lại. Nguồn: internet.
Kinh tế Trung Quốc tăng trưởng mạnh trở lại. Nguồn: internet.
Báo cáo của Cục Thống kê quốc gia Trung Quốc (NBS) cho thấy trong 3 tháng đầu năm nay, nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới này đã duy trì được đà tăng trưởng đều và mạnh mẽ.

Theo đó, những thay đổi tích cực đã xuất hiện và những chỉ số quan trọng đã cho kết quả tốt đẹp hơn so với dự báo.

Trước đó, Chính phủ Trung Quốc đã giảm mục tiêu tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong năm 2017 xuống khoảng 6,5%, trong bối cảnh nền kinh tế nước này đang đứng trước nhiều thách thức sau khi ghi nhận tốc độ tăng trưởng chậm nhất trong 25 năm qua.

Năm ngoái, kinh tế Trung Quốc chỉ tăng trưởng 6,7%, mức tăng thấp nhất kể từ năm 1990.

Thêm một dấu hiệu tích cực khác đối với nền kinh tế Trung Quốc, đó là sản lượng công nghiệp - chỉ số kinh tế quan trọng - của nước này trong tháng 3 vừa qua đã tăng 7,6% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn nhiều so với mức 6,3% do các chuyên gia Bloomberg News dự báo.

Trong khi đó, doanh số bán lẻ - chỉ số quan trọng về chi tiêu tiêu dùng - trong ba tháng đầu năm đã tăng 10,9% và đầu tư tài sản cố định đã tăng 9,2% so với cùng kỳ năm ngoái.