Tây Ban Nha bán 15.000 tòa nhà thuộc sở hữu của nhà nước

Theo Vietnam+

Chính phủ Tây Ban Nha vừa quyết định sẽ bán 15.000 tòa nhà trong tổng số 55.000 tòa nhà thuộc quyền sở hữu nhà nước để tiết kiệm ngân sách.

Tây Ban Nha bán 15.000 tòa nhà thuộc sở hữu của nhà nước
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Theo báo chí Tây Ban Nha, trong số 15.000 tòa nhà chính phủ sẽ rao bán, có 8-10 công trình mang tính tiêu biểu của Tây Ban Nha, cùng với rất nhiều đất đai và nhà ở.

Số tiền thu được sẽ được sử dụng để tu sửa lại những tòa nhà cũ hơn, đây là một phần trong kế hoạch làm tăng khả năng thanh toán và tăng nguồn thu của nhà nước.

Chính phủ Tây Ban Nha cũng thương lượng lại 356 hợp đồng thuê địa điểm với mức giá thấp hơn, nhằm tiết kiệm 40 triệu euro (tương đương 52 triệu USD).

Việc bán các trụ sở thuộc sở hữu nhà nước là một phần trong kế hoạch cải cách hành chính mà Thủ tướng Mariano Rajoy công bố trong ngày 19/6.

Kế hoạch cải cách bao gồm 217 biện pháp cụ thể, nhằm tiết kiệm ngân sách và thiết lập sự quản lý hành chính thắt chặt hơn, hiệu quả hơn và tiện dụng hơn.

Trong năm 2013, Chính phủ Tây Ban Nha đã giảm thâm hụt ngân sách xuống mức 6,5% theo yêu cầu của Liên minh châu Âu (EU).

Tuy nhiên, quốc gia này vẫn đang lâm vào thời kỳ suy thoái kinh tế trầm trọng, khiến hàng triệu người mất việc làm và tỷ lệ thất nghiệp chiếm tới hơn 26% lực lượng lao động của đất nước./.