Thị trường mới nổi bị mã độc tấn công mạnh nhất

Theo Kim Thanh/saigondautu.com.vn

Microsoft giới thiệu báo cáo khu vực châu Á – Thái Bình Dương dựa trên bản báo cáo toàn cầu SIRv22. Theo báo cáo này, các thị trường mới nổi thuộc khu vực nói trên là những quốc gia bị mã độc tấn công mạnh nhất.

Bangladesh và Pakishtan là 2 quốc gia có tỉ lệ bị mã độc tấn công cao nhất thế giới.
Bangladesh và Pakishtan là 2 quốc gia có tỉ lệ bị mã độc tấn công cao nhất thế giới.
Báo cáo chỉ ra rằng Bangladesh và Pakistan là 2 quốc gia có tỷ lệ bị mã độc tấn công cao nhất thế giới. Sau đó là 2 quốc gia Đông Nam Á gồm Campuchia và Indonesia. Ước tính cứ 4 máy thì có 1 máy tính bị mã độc tấn công trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 3-2017.

Các vùng đối mặt với hiểm họa mã độc khác có thể kể đến là Myanmar, Nepal, Thái Lan, Việt Nam với tỉ lệ trên 20% trong quý đầu năm 2017Con số này thậm chí còn nhiều hơn gấp đôi chỉ số bị mã độc tấn công trung bình của toàn cầu là 9%.  

Tuy nhiên, các thị trường có độ trưởng thành CNTT cao, như Úc, Hồng Kông, Nhật Bản, New Zealand và Singapore thì lại có tỷ lệ tốt hơn thế giới. Trong thực tế, Nhật Bản được xếp loại là quốc gia an toàn nhất, với chỉ 2% máy tính bị sự cố mã độc.

 Báo cáo an ninh mạng của Microsoft được phát hành mỗi năm 2 lần (SIR) cung cấp tầm nhìn sâu sắc và dữ liệu chi tiết về những hiểm họa toàn cầu, đặc biệt về lỗ hổng phần mềm, các mã độc và những cuộc tấn công khai thác trên web.
Trong phiên bản mới nhất, bản báo cáo đã chỉ ra những dữ liệu bị hiểm họa từ cả các điểm thiết bị ngoại biên endpoints, cũng như trên đám mây, và liệt kê cho hơn 100 thị trường trên thế giới.
Báo cáo cũng chia sẻ những thực hành tốt nhất và những giải pháp có thể giúp các doanh nghiệp dò tìm, bảo vệ và phản ứng với những hiểm họa tốt hơn.
“Được dẫn dắt bởi các hồ sơ thiết bị ngoại biên và sức mạnh đám mây ngày càng gia tăng, cơ hội cho chuyển đổi số để có thể tạo ra những hiệu ứng tốt và rộng rãi trong cộng đồng ngày càng mạnh mẽ hơn nữa. Tuy nhiên, để việc số hóa có thể đạt tiềm năng cao nhất, đầu tiên người sử dụng cần phải tìm được công nghệ tin cậy. Microsoft cam kết giúp đỡ khách hàng, đối tác xây dựng được niềm tin. Và bước đầu tiên chúng tôi làm là giúp họ hiểu được những hiểm họa mạng đa chiều và hỗ trợ họ tìm được cách hiệu quả để quản trị, giảm đi những mối hiểm họa đó”, ông Keshav Dhakad, Giám đốc khối phòng chống tội phạm mạng, Microsoft Châu Á chia sẻ.
Những kẻ tấn công đánh giá vài tiêu chí khi định hướng tấn công khu vực, ví dụ như GDP, tuổi trung bình của người sử dụng máy tính, các phương thức chi trả tiền. Ngôn ngữ khu vực cũng là một trong những tiêu chí quan trọng để tấn công thành công hay không, vì chúng sẽ phải ra thông điệp để thuyết phục khách hàng thực thi các file nhúng mã độc vào máy.