Thủ tướng Nhật giúp giá trị tập đoàn Nintendo tăng thêm 1 tỷ USD

Theo enternews.vn/Bloomberg

Sự xuất hiện của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tại lễ bế mạc Olympic Rio 2016, trong hình dạng nhân vật trò chơi Mario, không chỉ gây ấn tượng mạnh với về đất nước Nhật Bản mà còn tạo một cú huých trị giá 1 tỷ USD cho tập đoàn trò chơi điện tử Nintendo.

Thủ tướng Shinzo Abe trong vai nhân vật trò chơi Mario tại lễ bế mạc Olympic Rio 2016.
Thủ tướng Shinzo Abe trong vai nhân vật trò chơi Mario tại lễ bế mạc Olympic Rio 2016.

Có thể thấy rằng màn trình diễn của Nhật Bản, nước chủ nhà của Olympic 2020 sắp tới, đã vô tình quảng bá cho tập đoàn Nintendo, vốn đang được hưởng lợi lớn từ hiện tượng Pokemon Go đang làm mưa làm gió khắp nơi.

Trước khi thủ tướng Shinzo Abe xuất hiện, một đoạn phim ngắn đã được trình chiếu, có nội dung về nhân vật trò chơi Mario của hãng Nintendo chui vào ống cống ở Tokyo.

Sau đó, tại sân khấu ở Rio, một chiếc ống cống khổng lồ màu xanh cũng xuất hiện, và đứng ở trên nóc là một nhân vật đang quỳ xuống, với chiếc mũ màu đỏ và bộ đồng phục màu xanh bất hủ của Mario.

Khi người này đứng dậy và rũ bỏ bộ đồng phục, ai nấy cũng đều bất ngờ khi thấy đó chính là Thủ tướng Nhật Shinzo Abe trong bộ đồ vest ông thường hay mặc. Trên tay ông Abe là một quả bóng màu đỏ, tượng trưng cho mặt trời trên lá cờ Nhật Bản.

Người phát ngôn của Nintendo, ông Yasuhiro Minagawa cho biết, ý tưởng này đến từ ủy ban tổ chức Olympic của Nhật Bản, và Nintendo đã vui vẻ nhận lời hỗ trợ. Tuy nhiên, ông Minagawa không cho biết thêm liệu Nintendo có tham gia tài trợ cho Olympic Tokyo 2020 hay không.

Ngay sau màn trình diễn đó, giá trị cổ phiếu của Nintendo trên sàn chứng khoáng đã tăng hơn 3%. Có nghĩa là giá trị vốn hóa thị trường của tập đoàn này đã tăng thêm gần 1 tỷ USD.

Mario là một trò chơi điện tử nổi tiếng thế giới do hãng Nintendo tạo ra từ rất lâu rồi. Cho tới năm 2012, các trò chơi và sản phẩm mang thương hiệu Mario đã mang về cho Nintendo khoảng 10 tỷ USD.

Từ đây tới cuối năm, sẽ có thêm ba trò chơi Mario nữa được ra mắt thị trường toàn cầu. Và rất có thể, với hình ảnh của Thủ tướng Shinzo Abe trong vai nhân vật Mario, trò chơi này sẽ tạo ra sức hút hơn nữa với người chơi.