Tiền ảo đang ở thời kỳ đen tối nhất

Theo Anh Tú/vnexpress.vn

Tháng 1 đang là thời gian đáng quên với các nhà đầu tư tiền ảo khi Bitcoin cùng nhiều đồng tiền khác lao dốc.

Tháng 1 đang là thời gian đáng quên với các nhà đầu tư tiền ảo. Nguồn: internet
Tháng 1 đang là thời gian đáng quên với các nhà đầu tư tiền ảo. Nguồn: internet

Các loại tiền ảo đang giảm giá mạnh, còn Bitcoin phải đối mặt với tháng tồi tệ nhất kể từ cuối năm 2013 trong bối cảnh cơ quan quản lý Mỹ vừa siết chặt quản lý một trong những sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất thế giới. Trong khi đó, Facebook cũng đang cấm các quảng cáo liên quan đến lĩnh vực này.

Giá Bitcoin đã lao dốc 31% tháng này. Tiền ảo phổ biến nhất thế giới đang được giao dịch quanh mốc hơn 9.800 USD tại Hong Kong, theo Bloomberg. Trên Coindesk, đồng tiền này có giá khoảng hơn 9.700 USD. Các loại tiền ảo khác như Ripple, Ethereum hay Bitcoin cũng mất giá ít nhất 2%.

 Tiền ảo đang ở thời kỳ đen tối nhất  - Ảnh 1

Biến động của Bitcoin trong một năm qua.

"Các biện pháp kiểm soát và tạm dừng đang thực sự trở nên phổ biến. Tôi không nghĩ việc này đã dừng lại đâu", Stephen Innes, người đứng đầu lĩnh vực thương mại châu Á - Thái Bình Dương tại Oanda cho biết.

Facebook mới đây cũng tuyên bố sẽ cấm các quảng cáo về tiền ảo, huy động vốn bằng tiền ảo..., do chúng thường xuyên dính dáng đến các hoạt động quảng cáo gây nhầm lẫn hay lừa đảo.

Cuối tuần trước, sàn giao dịch Coincheck bị mất 500 đồng NEM, trị giá hơn 500 triệu USD vì bị xâm nhập trái phép. Sau đó, lãnh đạo sàn tiền ảo hàng đầu Nhật Bản này đã thông báo bỏ tiền túi ra để đền bù 90% cho hơn 260.000 nhà đầu tư.