Tổng thống Mỹ đề cử Chủ tịch Hội đồng cố vấn kinh tế

Theo Vietnam+

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã đề cử quan chức kinh tế kỳ cựu Jason Furman làm Chủ tịch Hội đồng cố vấn kinh tế Nhà Trắng (CEA).

 Tổng thống Mỹ đề cử Chủ tịch Hội đồng cố vấn kinh tế
Nếu được Thượng viện phê chuẩn, ông Furman sẽ trở thành Chủ tịch CEA. Nguồn: Internet
Tân Hoa xã đưa tin Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 10/6 đã đề cử quan chức kinh tế kỳ cựu Jason Furman làm Chủ tịch Hội đồng cố vấn kinh tế Nhà Trắng (CEA).

Đây là vị trí trợ lý tham mưu kinh tế hàng đầu cho ông Obama.

Phát biểu trong lễ đề cử tại Nhà Trắng, Tổng thống Obama khẳng định ông Furman, hiện là Phó Giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia của Tổng thống (NEC), là “một trong những bộ óc kinh tế nổi bật nhất trong thời đại của ông.”

Nếu được Thượng viện phê chuẩn, ông Furman sẽ thay thế Alan Krueger để trở thành Chủ tịch CEA.

Ông Krueger tháng trước đã công bố kế hoạch quay trở lại làm giáo sư tại Đại học Princeton vào cuối năm nay.

Đánh giá vai trò của ông Furman ở nhiệm kỳ đầu tiên của mình, ông chủ Nhà Trắng cho biết nhà kinh tế học tài ba này đã làm việc không ngừng nghỉ, đóng góp hết mình nhằm đối phó với nhiều thách thức kinh tế lớn của Mỹ như giúp kiến tạo chương trình kích thích kinh tế khổng lồ để, giúp cải thiện cuộc sống của hàng triệu người dân Mỹ thông qua biện pháp cắt giảm thuế, tạo ra nhiều cơ hội việc làm mới, hay giảm thiểu thâm hụt ngân sách theo hướng có lợi cho người tầng lớp trung lưu. 

Ông Furman cũng đóng vai trò cố vấn quan trọng giúp Tổng thống Obama thành công trong việc cải cách đạo luật y tế Mỹ.

Cùng ngày, Tổng thống Obama cũng đã đề cử bà Betsey Stevenson, nhà kinh tế học của Bộ Lao động Mỹ, đảm nhiệm vị trí Phó Chủ tịch CEA. 

Trong thời gian công tác tại Bộ trên, bà Stevenson nắm giữ vai trò chủ chốt trong các công tác về kinh tế gia đình. 

Là một trong những cơ quan cố vấn kinh tế lớn nhất của Nhà Trắng, CEA có vai trò hàng đầu trong hoạch định chính sách kinh tế đối nội.