Trumpacare thất bại, giá vàng cao nhất trong một tháng

Theo baoquocte.vn

Sự việc này đã làm dấy lên những hoài nghi về khả năng thực hiện các kế hoạch chi tiêu và cắt giảm thuế như đã cam kết của Tổng thống Donald Trump.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Cụ thể, khép lại giao dịch phiên 27/3, giá vàng giao ngay tăng 1% lên 1.256,02 USD/ounce, và trước đó đã có thời điểm chạm mức cao nhất trong một tháng qua là 1.261,03 USD/ounce. Trong khi giá vàng giao tháng Tư tăng 0,6% và được giao dịch ở mức 1.255,7 USD/ounce.

Thất bại trong nỗ lực của Tổng thống Donald Trump nhằm thay thế Obamacare đã đẩy đồng USD xuống mức thấp nhất trong 4 tháng so với giỏ các đồng tiền chủ chốt.
Chỉ số chứng khoán và lợi suất trái phiếu chính phủ dài hạn của Mỹ cũng trượt dốc nhưng đã lấy lại đà sau đó do giới đầu tư kỳ vọng ông Trump vẫn có thể thúc đẩy nền kinh tế.
Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Shares cho biết, 1,8 tấn vàng đã được chuyển ra khỏi khỏi quỹ này trong phiên ngày 24/3.

Cùng phiên 27/3, giá bạc tăng 1,8% lên 18,06 USD/ounce, trong lúc giá bạch kim giao ngay tăng 0,5% và được giao dịch ở mức 965,5 USD/ounce.