Trung Quốc duy trì chính sách tiền tệ thận trọng

Theo baoquocte.vn

Ngày 30/9, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) tái khẳng định thực hiện chính sách tiền tệ thận trọng và trung lập, trong khi vẫn đảm bảo tính thanh khoản về cơ bản ổn định.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Trong tuyên bố đưa ra sau cuộc họp hàng quý, PBOC cho biết sẽ tiếp tục nỗ lực cải thiện chính sách tiền tệ, trong khi vẫn duy trì sự ổn định, phù hợp với một nền kinh tế tăng trưởng có thể chậm lại song với chất lượng tăng trưởng cao hơn.

Ngoài ra, ngân hàng trung ương Trung Quốc cũng cho biết sẽ tối ưu hóa cơ cấu tài chính và tín dụng thông qua thúc đẩy cấp vốn trực tiếp phù hợp với các yêu cầu cải cách cơ cấu nguồn cung, đồng thời tiếp tục thúc đẩy cải cách hệ thống tài chính, cải thiện hiệu quả hoạt động trong lĩnh vực tài chính để phục vụ tốt hơn cho nền kinh tế, trong khi tăng cường quản lý rủi ro.

Tuyên bố nhấn mạnh Trung Quốc sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách lãi suất theo cơ chế thị trường và cải thiện cơ chế hình thành tỷ giá hối đoái đối với đồng NDT để duy trì lãi suất luôn ổn định ở mức hợp lý và cân bằng.
Cũng theo PBOC, nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới duy trì mức tăng trưởng ổn định, nhưng vẫn đối mặt tới tình hình kinh tế phức tạp. Mặc dù nền kinh tế toàn cầu đang phục hồi, chủ yếu ở các nền kinh tế phát triển, song vẫn hiện hữu các thách thức đối với một số nền kinh tế mới nổi cũng như những rủi ro tiềm ẩn đối với thị trường tài chính quốc tế.

Theo thống kê, trong 6 tháng đầu năm nay, tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Trung Quốc đạt 6,9%, cao hơn mức mục tiêu 6,5% cho cả năm.