Trung Quốc phát hành đồng 100 Nhân dân tệ mới phiên bản 2015

Theo kinhdoanhnet.vn

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đã chính thức lưu thông đồng tiền giấy 100 Nhân dân tệ mới từ ngày 12/11 với mục tiêu chống tiền giả.

Đồng 100 nhân dân tệ là loại tiền giấy mệnh giá cao nhất ở Trung Quốc.
Đồng 100 nhân dân tệ là loại tiền giấy mệnh giá cao nhất ở Trung Quốc.

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) thông báo chính thức lưu hành tờ tiền giấy 100 nhân dân tệ mới (phiên bản 2015) kể từ ngày 12/11 thông qua các ngân hàng thương mại, sau khi có nhiều khiếu nại về việc tiền giả tràn lan.

Theo hãng tin Tân Hoa xã, thiết kế mới của tờ 100 Nhân dân tệ sẽ không khác nhiều so với serie được phát hành năm 2005.

Điểm đặc biệt là tờ tiền mới sẽ được tăng cường tính năng bảo mật, bao gồm màu sắc của con số 100 và các hoa văn ở trung tâm của tờ tiền. Tờ tiền mới sẽ khó bị làm giả hơn và các máy sẽ dễ dàng nhận biết hơn.

Đặc trưng nhất là con số 100 ở giữa đồng tiền sẽ chuyển màu vàng – xanh tùy góc nhìn.

Góc bên phải của tờ tiền cũng được thiết kế có thể đối màu hồng – xanh lá tùy theo góc nhìn. Mặt sau của tờ tiền được in hình ảnh Đại lễ đường Nhân dân tại thủ đô Bắc Kinh. Chân dung lãnh tụ Mao Trạch Đông được giữ nguyên trên tờ tiền mới, nhưng khi soi dưới kính hiển vi, các dấu chấm và dòng trong chân dung đã được thay đổi. Những điểm này sẽ đảm bảo tờ tiền khó bị làm giả hơn.

Đồng 100 nhân dân tệ là loại tiền giấy mệnh giá cao nhất ở Trung Quốc, được phát hành lần đầu tiên vào năm 1999. Phiên bản mới đây nhất phát hành năm 2005.

Theo PBOC, tờ tiền giấy mệnh giá 100 nhân dân tệ phiên bản 2005 vẫn sử dụng bình thường và sẽ dần thay thế phiên bản cũ trong quá trình thanh toán tiền mặt.

Tiền giả đang là vấn đề gây bức xúc tại Trung Quốc.Riêng trong năm 2014, cảnh sát Trung Quốc đã thu giữ 532 triệu Nhân dân tệgiả, khoảng 83 triệu USD.