Trung Quốc siết chặt quản lý tiền ảo

Theo Anh Tú/vnexpress.vn

Chính phủ Trung Quốc đang siết chặt các giao dịch tiền ảo bằng cách chặn giao dịch trực tuyến hay ứng dụng trên điện thoại.

Chính phủ Trung Quốc đang siết chặt các giao dịch tiền ảo. Nguồn: internet
Chính phủ Trung Quốc đang siết chặt các giao dịch tiền ảo. Nguồn: internet

Trung Quốc đang tăng cường siết chặt giao dịch tiền ảo, nhắm vào các nền tảng trực tuyến, ứng dụng trên điện thoại tương tự như các sàn giao dịch, theo một nguồn tin thân cận với vấn đề.

Giới chức nước này đã ban hành lệnh cấm giao dịch tiền ảo năm ngoái. Gần đây, các hoạt động này lại bùng phát mạnh dưới các hình thức khác.

Chính phủ Trung Quốc đã có kế hoạch chặn các nền tảng giao dịch trong nước và nước ngoài, để người dân không thể tiếp cận. Bắc Kinh cũng sẽ nhắm đến các cá nhân và công ty tạo lập thị trường, thanh toán và thanh toán bù trừ cho các giao dịch tập trung.

Các biện pháp siết chặt quản lý tiền ảo của Chính phủ Trung quốc đã ảnh hưởng đến thị trường Bitcoin và các đồng tiền ảo khác vài tháng gần đây. Giới chức toàn cầu cũng đang tăng cường quản lý tiền giữa những lo ngại về đầu cơ, rửa tiền và trốn thuế.

Trung Quốc là thị trường giao dịch Bitcoin nóng nhất thế giới. Hiện tại, nước này vẫn là nơi đặt một số mỏ đào Bitcoin lớn hàng đầu thế giới, dù họ đang bắt đầu tìm kiếm các địa điểm khác vì Chính phủ sắp siết chặt nguồn điện năng.