USD giảm so với yên khi động thái của BOJ

Theo nhipcaudautu.vn

USD phiên 5/9 giảm so với yên sau khi BOJ không đưa ra tín hiệu rõ ràng nào rằng chính sách tiền tệ sẽ nới lỏng hơn nữa trong tháng này.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Đồng bạc xanh hôm 2/9 lên cao nhất 5 tuần khi thị trường đặt cược Fed vẫn sẽ nâng lãi suất trong những tháng tới, bất chấp số liệu việc làm không như kỳ vọng.

Tuy nhiên sau khi tăng 4% so với yên trong 6 phiên liên tiếp, USD trong phiên giao dịch khá trầm lắng 5/9 do kỳ nghỉ ngày Lao động tại Mỹ đã giảm 0,8% so với yên xuống 103,15 JPY/USD.

Mặc dù Thống đốc Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) Haruhiko Kuroda phát tín hiệu sẵn sàng mở rộng hơn nữa chương trình kích thích, song ông không đưa ra dấu hiệu cụ thể mà giới đầu tư đang chờ đợi rằng BOJ sẽ nới lỏng chính sách tiền tệ trong phiên họp ngày 20-21/9 tới.

Theo số liệu của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Kỳ hạn Mỹ (CFTC) công bố hôm 2/9, trong tuần kết thúc vào 30/8, giới đầu cơ đã tăng tỷ lệ đặt cược vào yên trong khi giảm tỷ lệ đặt cược vào USD xuống thấp nhất 8 tuần.

Chỉ số Đôla ICE, theo dõi sức mạnh của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt, đứng ở 95,762 điểm, giảm 0,1%, nhưng vẫn cao hơn mức đáy một tuần ở 95,189 điểm hôm 2/9 sau khi số liệu việc làm phi nông nghiệp tháng 8 được công bố.