USD hướng đến tuần giảm mạnh

Theo gafin.vn

USD giảm giá do Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục nới lỏng tiền tệ khi lạm phát của Mỹ vẫn thấp trong khi tỷ lệ thất nghiệp cao.

Đồng bạc xanh hướng đến tuần giảm. Nguồn: internet
Đồng bạc xanh hướng đến tuần giảm. Nguồn: internet
Lúc 8h19’ sáng nay 12/7 theo giờ Tokyo, USD ít thay đổi so với yên, giao dịch ở 98,99 yên/USD sau khi chạm 98,27 yên/USD phiên hôm qua, thấp nhất kể từ ngày 27/6. USD hướng đến tuần giảm 2,2% so với yên. USD cũng ít biến động so với euro, giao dịch ở 1,3097 USD/EUR sau khi chạm 1,3207 USD/EUR phiên hôm qua, thấp nhất kể từ 21/6.

Chỉ số Dollar đo sức mạnh của USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác giảm 1,5% phiên hôm qua, mức giảm mạnh nhất kể từ tháng 10/2011.

Euro giao dịch ở 129,64 yên/EUR. Euro hướng đến tuần tăng 2,1% so với USD và giảm 0,2% so với yên.

Đồng bạc xanh hướng đến tuần giảm so với hầu hết các đồng tiền chủ chốt sau khi chủ tịch Fed Ben Bernanke cho biết, kinh tế Mỹ vẫn cần chính sách kích thích trong tương lai gần.

“USD có thể tiếp tục giảm trong ngắn hạn. Mặc dù có thể vẫn xảy ra kịch bản giảm chương trình mua tài sản của Fed bắt đầu tư tháng 9 tới nhưng tốc độ có thể chậm hơn so với dự đoán của thị trường. Những bình luận của quan chức Fed do đó sẽ được chú ý”, phó chủ tịch bộ phận thị trường toàn cầu tại Sumitomo Mitsui Trust Bank nhận định.