Vàng thế giới giảm giá mạnh do áp lực chứng khoán tăng

PV.

Giá vàng thế giới phiên sáng ngày 13/7 lao dốc do chịu áp lực bởi thị trường chứng khoán tăng mạnh.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Thống kê của Trung tâm nghiên cứu và khảo sát thị trường Bảo Tín Minh Châu, thời điểm 9h sáng nay, giá vàng thế giới lao dốc xuống 1331,70 USD/oz, tương đương 35,82 triệu đồng/lượng.

Tuy nhiên, Joe Foster - chiến lược gia về đầu tư của Quỹ vàng quốc tế Vaneck tại New York cho rằng, dù giá vàng đang bị áp lực giảm mạnh, nhưng đây chỉ là tạm thời. Giá sẽ tăng trở lại và đạt mức 1.400 USD vào nửa cuối năm nay.

Theo vị chuyên gia này, hiện nhu cầu trú ẩn vào vàng vẫn cao nên dòng tiền chảy vào kim loại quý được xem là mạnh nhất từ năm 2009 và sẽ hỗ trợ cho giá vàng đi lên. "Nhiều người đang nhìn thấy những dấu hiệu của một cuộc khủng hoảng tài chính và họ thực hiện chiến lược phân bổ vào vàng như một hàng rào chống lại rủi ro", ông nói.

Foster cũng cho rằng những yếu tố liên quan đến nền kinh tế toàn cầu như chính sách tiền tệ nới lỏng và lãi suất thấp sẽ tiếp tục đẩy giá vàng đi lên trong dài hạn. "Trái phiếu không còn mang lại lợi nhuận an toàn và ổn định. Các nhà đầu tư có thể tìm kiếm giải pháp thay thế để giúp duy trì tài sản của họ. Và tất nhiên vàng là lựa chọn thay thế an toàn", ông nhận định.

Cùng với sự đi xuống của vàng, bạc cũng sụt mạnh. Kết thúc ngày giao dịch 12/7, mỗi ounce bạc cũng mất 1% giá trị.