Bài phát biểu cuối cùng của ông Obama trên cương vị Tổng thống Mỹ.

Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ đóng lại những trang sách về nhiệm kỳ Tổng thống của mình ngày hôm nay, trong một bài phát biểu chia tay tại Chicago và hứa sẽ hỗ trợ hết mình cho người kế nhiệm Donald Trump.

Chuyến đi cuối cùng của ông Obama trên chuyên cơ Air Force One cũng đồng thời là cuộc hành hương về mảnh đất quê hương thứ 2, nơi vị Tổng thống da màu đầu tiên của nước Mỹ đọc bài phát biểu chiến thắng của ông cách đây 8 năm.

"Đối với Michelle và tôi, Chicago là nơi tất cả bắt đầu. Thành phố cho thấy chúng ta thấy được sức mạnh và lòng quả cảm của người dân Mỹ", ông Obama nói trong một bài đăng Facebook trước bài phát biểu của mình.

Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ nói lời tạm biệt của mình trong một bài phát biểu chiều nay. 

Những người Mỹ ủng hộ ông Obama đã bất chấp thời tiết giá rét để tới tận Chicago, nơi ông diễn thuyết. Được biết, giá vé cho buổi phát biểu này tại trang Craigslist đã chạm ngưỡng 1000 USD trước thềm diễn ra sự kiện.

Ngoài Đệ nhất phu nhân Michelle Obama, Phó Tổng thống Joe Biden và vợ Jill Biden cũng sẽ góp mặt tại buổi phát biểu.

Video: Bài phát biểu cuối cùng của ông Obama trên cương vị Tổng thống Mỹ

Theo phapluatplus.vn

Barack Obama trong một bài phát biểu cuối cùng diễn ra tại Chicago, Mỹ - cũng đồng thời là nơi đọc bài phát biểu chiến thắng của ông cách đây 8 năm.

Xem thêm

Video nổi bật