World Cup 2014 là "một thành công lớn cho nền kinh tế Đức"

Theo Reuters

(Tài chính) Chiếc áo bóng đá mới tung ra của Adidas có in hình 4 ngôi sao tượng trưng cho 4 lần vô địch World Cup của đội tuyển Đức đang cháy hàng tại nước này sau chiến thắng nghẹt thở của “cỗ xe tăng” trước đối thủ nhiều duyên nợ là Argentina.

 World Cup 2014 là "một thành công lớn cho nền kinh tế Đức"
Chiếc áo bóng đá mới tung ra của Adidas có in hình 4 ngôi sao tượng trưng cho 4 lần vô địch World Cup của đội tuyển Đức. Nguồn: internet

Đây cũng là lần đầu tiên Đức giành chức vô địch World Cup kể từ khi nước này thống nhất cuối năm 1990.

Sáng ngày 14/7, sau khi trận chung kết giữa Đức và  Argentina kết thúc, trên trang chủ của mình, Adidas đã phải treo biển “hết hàng” đối với loại áo mới này. Bởi Adidas chỉ chuẩn bị một số lượng nhỏ áo thi đấu đặc biệt này trước trận chung kết trong trường hợp Đức giành chiến thắng. Công ty sản xuất đồ thể thao lớn nhất Đức cho biết sẽ nhanh chóng bổ sung hàng từ Trung Quốc để đáp ứng nhu cầu khẩn cấp của các khách hàng.

Sau khi đội tuyển nước nhà giành chức vô địch, người dân Đức đang đổ xô đi tìm mua loại áo mới này, dù giá áo không hề rẻ với 84,95 euro/chiếc, tương đương khoảng hơn 2,4 triệu đồng/chiếc.

Cũng một phần nhờ điều này, trên thị trường chứng khoán, giá cổ phiếu của Adidas cũng ngay lập tức tăng 2,85%.

Phát ngôn viên của hãng cho biết, chiến thắng của Đức sẽ giúp công ty “có thêm một tăng trưởng nhỏ”.

Werner Haizmann, Chủ tịch Hiệp hội Bán lẻ đồ thể thao (VDS) của Đức cho biết, chiếc áo thi đấu cũ của đội tuyển quốc gia gần như được tiêu thụ hết trong những ngày cuối trước trận chung kết và các nhà bán lẻ đồ thể thao nước này hy vọng việc kinh doanh sẽ còn tốt hơn nhờ tâm lý hưng phấn hậu World Cup 2014.

Các hiệp hội bán lẻ và các nhà kinh tế cho rằng, niềm vui chiến thắng có thể giúp thúc đẩy chỉ số tiêu dùng ở nước này vốn đang ở mức cao nhất trong hơn 7,5 năm qua, dù chỉ ở trong ngắn hạn.

Volker Treier, Phó giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Đức (DIHK) cho biết, World Cup 2014 là “một thành công lớn cho nền kinh tế Đức” và đã đem lại đơn đặt hàng trị giá hơn 2 tỷ euro - chủ yếu là cơ sở hạ tầng.