Yếu tố nào tác động đến giá vàng thế giới?

PV.

Giá vàng thế giới sáng nay tăng do những thông tin của Cục dự trữ Liên bang Mỹ - Fed xoay quanh việc sẽ tăng lãi suất vào cuối năm nay.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Thị trường vàng thế giới hôm nay tăng do những thông tin của Cục dự trữ Liên bang Mỹ - Fed trong việc tăng lãi suất vào cuối năm nay.

Vàng giao ngay hôm qua chốt phiên ở 1.340,49 USD mỗi ounce, tăng 0,4%. Vàng kỳ hạn giao tương lai cũng tăng 0,3% lên 1.347,5 USD. Kim loại quý này đã tăng giá 1,3% kể từ hôm thứ Sáu, sau khi báo cáo về doanh số bán lẻ của Mỹ cho thấy kết quả kém lạc quan hơn dự báo ban đầu.

Hôm qua, thị trường trong nước đóng cửa vàng miếng SJC ở 36,61 - 36,68 triệu đồng, đắt hơn giá vàng quốc tế quy đổi khoảng 600.000 đồng.

Bart Melek, người đứng đầu bộ phận phân tích hàng hoá của TD Securities ở Toronto đề cập đến lý do giá vàng tăng: "Tôi cho là vì giá đôla giảm một chút và đâu đó có thể cả giá dầu. Điều này cũng gợi ý khả năng rằng các ngân hàng trung ương có thể vẫn nới lỏng tiền tệ".

Đồng đôla đã giảm 0,1% so với các đồng tiền khác trong rổ tiền tệ. Chứng khoán phố Wall thì tăng lên mức kỷ lục do kỳ vọng chính sách tiền tệ khắp nơi trên thế giới tiếp tục được nới lỏng.

"Giữa tuần này, Fed sẽ có bản tuyên bố chính thức và chúng ta sẽ biết ngân hàng trung ương đang nghĩ gì và sẽ định làm gì trong nửa cuối năm", Jonathan Butler - chiến lược gia của Mitsubishi nhắc đến cuộc họp chính sách của Fed.

Daniel Briesemann, chuyên gia của Commerzbank cho rằng, sắp đến một đợt chốt lời của các nhà đầu tư và mức giá phù hợp của vàng có thể dưới vùng 1.360 USD.