YouTube sập mạng trên toàn cầu

Theo nhandan.com.vn

Sáng 17/10 (theo giờ Việt Nam), mạng chia sẻ video nổi tiếng YouTube gặp lỗi nghiêm trọng khiến người dùng tại Việt Nam và toàn thế giới không thể truy cập.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Khi người dùng truy cập vào Youtube đều nhận được các thông báo lỗi như 500 Internal Server Error (sự cố kết nối máy chủ nội bộ) hay Invalid Response Received (không nhận được tín hiệu phản hồi) hoặc chỉ hiện màn hình trắng.

Tình trạng này xảy ra trên tất cả các nền tảng gồm di động, web và TV. Mặc dù Youtube gặp sự cố nhưng các dịch vụ khác của Google (Gmail, Driver...) đều hoạt động bình thường.

Downdetector, chuyên trang báo cáo sự cố cho các dịch vụ online, ghi nhận hơn 2.200 lượt báo cáo không thể truy cập được vào mạng chia sẻ video, trong đó có 45% không thể xem video, 37% không thể truy cập và 17% gặp vấn đề liên quan đến việc đăng nhập.

Nhiều người dùng đã lên các mạng xã hội khác như Facebook và Twitter để thông báo về tình hình hoạt động của Youtube tại nơi mình đang sinh sống.

Trên trang Twitter chính thức, đại diện Google cho biết, đã nhận được thông tin và đang tìm cách giải quyết vấn đề. Thông báo viết: “Cảm ơn báo cáo của bạn về các vấn đề của YouTube, YouTube TV và YouTube Music. Chúng tôi đang nỗ lực giải quyết vấn đề này và sẽ có thông báo khi đã khắc phục sự cố. Chúng tôi xin lỗi vì đã để sự cố này xảy ra”.

Cập nhật: Đến 10 giờ sáng nay, YouTube đã truy cập được trở lại nhưng Google chưa thông báo nguyên nhân sự cố.