Tổng thống Donald Trump kêu "CHÁN"

Theo Thu Phương/baodautu.vn

Sau cuộc tranh luận đầu tiên của các ứng viên tổng thống Đảng Dân chủ hôm 27/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump chia sẻ tâm trạng “CHÁN” trên mạng xã hội.

 Tổng thống Donald Trump.
Tổng thống Donald Trump.

"CHÁN" (BORING), ông Donald Trump viết một từ duy nhất trên mạng xã hội Facebook và Twitter sau cuộc tranh luận đầu tiên của các ứng viên tổng thống của Đảng Dân chủ hôm 27/6.

Cuộc tranh luận kéo dài hai giờ đồng hồ giữa 10 ứng viên Dân chủ tập trung vào các vấn đề chính sách từ Iran, di dân cho tới các khoản vay để đi học đại học cũng như việc chăm sóc y tế.

Theo tin từ Reuters, một số ứng viên đã công kích ông Trump, nhưng nhà lãnh đạo Mỹ không đáp trả ngay lập tức từng cá nhân một, mà chỉ bình luận chung về cuộc tranh luận này.

65166231_645989665917512_8695729854227677184_n

Reuters đưa tin rằng ông Trump xem buổi tranh luận trên chuyên cơ Air Force One trên đường tới Nhật Bản dự Hội nghị thượng đỉnh G20.

Theo Reuters, các quan chức phụ trách chiến dịch tranh cử của ông Trump có mặt ở Miami để theo dõi cuộc tranh luận và lên tiếng chỉ trích các ứng viên Dân chủ là có quan điểm xã hội chủ nghĩa, không còn phù hợp với nhiều người Mỹ.

Các cuộc tranh luận vào tối 26 và 27/6 sẽ đánh dấu điểm mấu chốt trong nhiệm kỳ tổng thống hỗn loạn và gây tranh cãi nhất trong lịch sử hiện đại. 

Các cuộc tranh luận trong tuần này sẽ là lần đầu tiên hàng triệu người Mỹ gặp gỡ các thành viên của đảng Dân chủ đang cố gắng hạ gục Tổng thống Donald Trump.

Theo Politico, các quan chức và lãnh đạo đảng Dân chủ đang lo ngại các cuộc tranh luận sẽ biến thành cuộc cãi lộn và triệt hạ lẫn nhau. Với ký ức về vòng loại đầy chia rẽ năm 2016 và việc các ứng viên tổng thống hiện tại bắt đầu vùi dập lẫn nhau, họ lo ngại ấn tượng để lại cho các cử tri sẽ là một đảng đối lập nhỏ nhen, hằn học.

Viễn cảnh đối đầu với tổng thống đang tại nhiệm sau nhiều tháng đấu đá lẫn nhau khiến nhiều người trong đảng lo ngại.

Ông Trump không chờ đợi đối thủ. Ông liên tục đẩy mạnh chiến dịch trong nhiều tháng. Tổng thống đang chuẩn bị cho những gì chắc chắn sẽ trở thành một trong những cuộc đụng độ tổng tuyển cử tiêu cực nhất trong những thập kỷ gần đây.

Tại Hội nghị thượng đỉnh G20 sắp diễn ra tại Nhật Bản, Tổng thống Mỹ sẽ có cuộc gặp rất được mong đợi với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.  Ngoài ra, ông Trump cũng dự kiến sẽ gặp Tổng thống Nga Putin tại G20.

Hội nghị thượng đỉnh G20 được tổ chức tại Nhật Bản từ ngày 28 - 29/6 với sự tham gia của lãnh đạo 20 nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Sau Hội nghị G20, ông Trump sẽ có chuyến thăm 2 ngày đến Hàn Quốc từ ngày 29/6 để hội đàm với Tổng thống nước chủ nhà Moon Jae-in. Dự kiến hai nhà lãnh đạo sẽ tập trung thảo luận tình hình Triều Tiên và mối quan hệ đồng minh Mỹ-Hàn.