Tổng thống Mỹ đang xem xét mở cửa trở lại nền kinh tế vào 12/4

Thneo Đặng Huyền - Cao Ứng/TTXVN

Tổng thống Donald Trump cho hay ông đang xem xét biện pháp cách ly cũng như việc mở cửa trở lại nền kinh tế vào ngày 12/4 tới.

Tổng thống Mỹ cho biết đang xem xét mở cửa trở lại nền kinh tế vào 12/4.
Tổng thống Mỹ cho biết đang xem xét mở cửa trở lại nền kinh tế vào 12/4.

Ngày 28/3, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đang cân nhắc biện pháp cách ly bắt buộc đối với các bang New York, New Jersey và Connecticut nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Phát biểu tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump cho hay ông đang xem xét biện pháp cách ly cũng như việc mở cửa trở lại nền kinh tế vào ngày 12/4 tới. Ngoài ra, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thông qua tuyên bố về tình trạng thảm họa đối với bang Michigan sau khi thảo luận với Thống đốc bang này Gretchen Whitmer.

Việc ông Trump thông qua tuyên bố về tình trạng thảm họa đối với bang Michigan sẽ cho phép bang này được bổ sung nguồn hỗ trợ từ liên bang để chống dịch bệnh COVID-19.

Như vậy, Michigan là bang tiếp theo trong danh sách các bang và vùng lãnh thổ ông Trump tuyên bố về tình trạng thảm họa trong tuần này gồm các bang Massachusetts, Missouri, Maryland, Illinois, New Jersey, North Carolina, Texas, Florida và các vùng lãnh thổ Guam, Puerto Rico.

Cùng ngày 28/3, Thống đốc bang New York Andrew Coumo thông báo số ca nhiễm virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) tại bang này đã lên tới 52.318 trường hợp với 728 ca tử vong, đồng thời thông báo lùi thời điểm của cuộc bầu cử sơ bộ từ ngày 28/4 sang ngày 23/6.

Ông Cuomo cũng cho biết đã yêu cầu các hãng dược bắt đầu chuyển thuốc men miễn phí tới các hộ gia đình. Ông cũng đã khẳng định rằng Tổng thống Trump đã thông qua việc xây dựng thêm 4 bệnh viện tạm thời tại thành phố New York, bổ sung thêm 4.000 giường bệnh cho bang này.