Tổng thống Trump: '"Tôi không phải fan của tiền điện tử và Facebook cần điều lệ ngân hàng cho Libra"

Theo Hà My/nhadautu.vn

Ông Trump cùng với các nhà lãnh đạo chính phủ và lãnh đạo ngân hàng trung ương khác bao gồm Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell, Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire và Thống đốc Ngân hàng Anh Mark Carney đều lên tiếng chỉ trích Libra.

Tổng thống Trump. Nguồn: internet
Tổng thống Trump. Nguồn: internet

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump hôm 11/7 cho biết, ông không phải là người hâm mộ tiền điện tử và cho rằng Facebook có thể cần một điều lệ ngân hàng nếu muốn tung ra dự án tiền kỹ thuật số Libra.

Trong một loạt các bài đăng trên Twitter, ông Trump cho biết tiền điện tử không phải là tiền và tài sản tiền điện tử không được kiểm soát có thể tạo điều kiện cho hành vi bất hợp pháp, bao gồm buôn bán ma túy và hoạt động bất hợp pháp khác.

Ông Trump cho biết, nếu Facebook và các công ty khác muốn trở thành một ngân hàng, họ phải cần đến một Điều lệ ngân hàng mới và trở thành đối tượng của tất cả các Quy định ngân hàng.

Tổng thống Trump không phải là người duy nhất chỉ trích kế hoạch Facebook khi giới thiệu Libra. Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell, Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire và Thống đốc Ngân hàng Anh Mark Carney nằm trong số các nhà lãnh đạo chính phủ và giám đốc ngân hàng trung ương đã lên tiếng chống lại Libra. 

Chỉ trong 24 giờ qua, giá Bitcoin chạm mức cao nhất là 12.033,74 USD và mức thấp nhất là 11.142,79 USD, theo trang dữ liệu CoinDesk.

Tổng thống cho biết đồng đô la Mỹ đáng tin cậy nên nó là một loại tiền tệ duy nhất ở Hoa Kỳ. "Đây là loại tiền tệ thống trị nhất ở bất cứ đâu trên thế giới và nó sẽ luôn giữ nguyên như vậy. Nó là Đô la Mỹ!", ông Trump nói.

Tuy nhiên, bất chấp những lời chỉ trích của ông Trump, giá Bitcoin dường như không biến động nhiều sau các bài đăng của ông, theo dữ liệu của CoinDesk.