Trung Quốc gia hạn miễn thuế cho xe ôtô sử dụng năng lượng mới

Theo TTXVN

Mới đây, Bộ Tài chính Trung Quốc cho biết nước này sẽ tiếp tục miễn thuế mua xe ôtô sử dụng năng lượng mới (NEV) trong ba năm tới - một phần trong nỗ lực của Trung Quốc nhằm khuyến khích việc tiêu thụ xe sử dụng năng lượng xanh.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Thông báo trên trang chủ của bộ trên nêu rõ, các xe được miễn thuế bao gồm xe điện, xe hybrid và xe chạy bằng pin nhiên liệu được phép bán ở Trung Quốc và quyết định này sẽ có hiệu lực đến cuối năm 2020. Quyết định này nhằm gia hạn chính sách miễn thuế được triển khai vào năm 2014 để giảm lượng khí thải.
Ngoài ra, Trung Quốc sẽ thêm các mẫu xe NEV mới vào danh sách các loại xe được miễn thuế, chừng nào chúng đáp ứng được các tiêu chuẩn kỹ thuật, chất lượng, an toàn và hiệu suất. 
Nhờ các chính sách hỗ trợ của chính phủ, như miễn thuế và trợ cấp, thị trường NEV của Trung Quốc đã tăng trưởng nhanh chóng trong những năm gần đây. 
Theo số liệu của Hiệp hội ôtô Trung Quốc, doanh số từ NEV trong tháng 11 đã tăng 80% so với cùng kỳ năm ngoái lên 119.000 chiếc. Trong giai đoạn từ đầu năm đến tháng 11, việc sản xuất và tiêu thụ xe NEV đã đạt tương ứng 639.000 và 609.000 chiếc, lần lượt tăng gần 50% và hơn 51% so với cùng kỳ năm ngoái./.