Vượt Trung Quốc, Đông Nam Á là điểm đến đầu tư tốt nhất năm 2019

Theo vietnamplus.vn

South China Morning Post đưa tin theo một khảo sát của Diễn đàn Tài chính châu Á 2019, Đông Nam Á vượt Trung Quốc trở thành khu vực nhiều khả năng mang lại lợi tức đầu tư tốt nhất, trong bối cảnh cuộc chiến thương mại giữa Washington và Bắc Kinh gây ảnh hưởng đáng kể tới nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Cụ thể, khoảng 39% số người được hỏi xem Đông Nam Á là khu vực đem lại lợi tức đầu tư tốt nhất, trong khi 35% chọn Trung Quốc và 16% chọn Mỹ.

Tuy nhiên, cũng trong khảo sát tương tự tại diễn đàn này hồi năm ngoái, khoảng 55% số người được hỏi cho rằng Trung Quốc sẽ mang lại lợi tức đầu tư tốt nhất trong năm 2018.

Ông Raymond Chao, Chủ tịch PWC phụ trách châu Á-Thái Bình Dương, cho biết: "Chúng tôi khảo sát giới CEO trên khắp khu vực nơi nào họ muốn đầu tư trong vòng 12 tháng tới. Năm thứ hai liên tiếp, Việt Nam nằm trong những điểm đầu tư hàng đầu."

Trong khi đó, ông Victor Fung Kwok-king, Chủ tịch Fung Group (Hong Kong) cho hay, các công ty của ông đang muốn tìm cơ sở sản xuất mới bên ngoài Trung Quốc, có khả năng là một số quốc gia Trung Đông.

Đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) chảy vào các nước thuộc Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), tăng lên mức kỷ lục 137 tỷ USD trong năm 2017, cao hơn 14 tỷ so với năm 2016.

Theo một báo cáo tháng 11/2018, 3 quốc gia thành viên ASEAN, gồm Việt Nam, Indonesia và Singapore, chiếm khoảng 72% dòng vốn FDI.