3 bí quyết kiếm tiền khi bất động sản suy giảm

Theo baodautu.vn

Dưới đây là 3 bí quyết mà các nhà đầu tư bất động sản chuyên nghiệp luôn tính đến khi thị trường suy giảm. Những bí quyết này không chỉ giúp nhà đầu tư giữ được “hầu bao”, mà thậm chí còn kiếm lời khi đầu cơ giá hạ.

Các nhà đầu tư chuyên nghiệp nhạy bén thường hướng vào những phân khúc được kỳ vọng còn tăng. Nguồn: internet
Các nhà đầu tư chuyên nghiệp nhạy bén thường hướng vào những phân khúc được kỳ vọng còn tăng. Nguồn: internet

Điều chỉnh chiến lược hoạt động theo xu hướng đầu cơ giá hạ

Khi phán đoán thị trường bất động sản chuẩn bị bước vào giai đoạn suy giảm, các nhà đầu tư bất động sản chuyên nghiệp tính ngay đến việc thay đổi chiến lược đầu tư từ đầu cơ giá lên sang đầu cơ giá hạ.

Một biện pháp được các nhà đầu tư mạnh bạo áp dụng là tăng cường mua bất động sản ở những nơi được cho là tốt nhất khi giá cả giảm. Các nhà đầu tư bất động sản chuyên nghiệp biết rằng, bất động sản ở những nơi tốt nhất sẽ sớm bùng nổ trở lại trong chu kỳ vận động tiếp theo của thị trường này.

Các nhà đầu tư chuyên nghiệp nhạy bén thường hướng vào những phân khúc được kỳ vọng còn tăng và sẽ tính đến việc bán ra khi giá cả được được dự báo đã đạt mức đỉnh. Sau đó, khi giá hạ, họ lại tìm mua vào bất động sản ở những nơi được coi là tốt nhất để chờ xu hướng tăng giá tiếp theo. Và cứ tiếp tục như vậy.

Thận trọng hơn trong hoạt động đầu cơ

Tùy tình hình cụ thể và phán đoán của mình, nhà đầu tư có thể phải tính đến việc tạm thời không mở rộng đầu tư.

Đừng bao giờ quên quy luật cung - cầu

Như trên đã nói, thị trường bất động sản vận động theo chu kỳ, tức là giá cả tăng đến mức nào đó trong một chu kỳ thị trường rồi lại giảm xuống. Khi nhu cầu mua vào nhiều, thì giá có xu hướng được đẩy lên cao. Ngược lại, khi nhu cầu thấp và cung vượt cầu, thì giá bất động sản sẽ giảm xuống.

Nếu bạn theo dõi sát sao sự vận động của thị trường và nghiên cứu kỹ lưỡng thị trường này, thì bạn có thể phán đoán được khi nào cung chuẩn bị vượt cầu, khi nào cầu vượt cung để tính chuyện bán ra hay mua vào.